Giới trẻ

Diện đồ trăm triệu nhiều bạn trẻ gây tranh cãi gay gắt

Không ngần ngại ‘báo giá’ những món hàng hiệu đắt tiền mang trên người, nhiều bạn trẻ tại Sneaker Fest đã khiến cư dân mạng tỏ ra kinh ngạc về gia thế khủng và độ chất chơi của mình.

Ngày hội đỉnh cao của tín đồ Sneaker

Đối với những tín đồ cuồng nhiệt của giày Sneaker ở Việt Nam thì Sneaker Fest luôn là điểm đến không thể bỏ lỡ mỗi năm. Tính đến nay đã qua 7 lần tổ chức, ngày hội giày Sneaker lớn nhất cả nước đã thu hút hàng nghìn bạn trẻ quan tâm. Đây được coi là sự kiện văn hóa thể thao và mua sắm có sức ảnh hưởng hàng đầu tới giới trẻ, quy tụ gần 100 thương hiệu giày và quần áo nổi tiếng bậc nhất.

Mỗi năm, cái tên Sneaker lại càng tiếp cận được đông đảo các bạn trẻ đam mê thời trang hơn. Nhiều group cũng như fanpage dành riêng cho Sneaker thậm chí thu hút hàng trăm ngàn lượt theo dõi.

Nói thật về trang phục mình mặc, nhiều bạn trẻ bị "ném đá".

Sức lan tỏa mà cơn sốt Sneaker Fest mang đến đã khiến cho các "rich kid" (con nhà giàu) đứng ngồi không yên. Nhiều bạn trẻ chia sẻ đã phải chuẩn bị gần 4 tháng cho set đồ của mình sao cho thật ưng ý. Và đặc biệt, giá thành của những món đồ hàng hiệu này không hề rẻ, mà rơi vào khoảng vài triệu, thậm chí lên tới hàng chục triệu đồng.

Thanh Tuấn (18 tuổi) sống tại TP.Hồ Chí Minh, hiện đang sở hữu 8 đôi giày đắt đỏ đến từ nhiều hãng thời trang nổi tiếng như Jordan, Vans và Lerbon. Trong số đó, đôi đắt tiền nhất của cậu bạn rơi vào khoảng hơn 7 triệu đồng. Cậu bạn cũng chia sẻ phải mất 4 tháng từ khi biết sự kiện diễn ra để chuẩn bị những món đồ hiệu cho mình.

Lên tiếng vì lý tưởng sống của bản thân

Ngay khi được đăng tải trên mạng xã hội, clip giới trẻ “bóc” giá set đồ của mình tại Sneaker Fest 2018 đã thu hút nhiều sự chú ý cũng như ý kiến trái chiều trong cộng đồng.

Nhiều người tỏ ra bức xúc và chỉ trích lối sống phung phí của các bạn trẻ khi dùng những món hàng hiệu đáng giá tiền triệu. Phần lớn cho rằng, đây là lối sống sai lầm và đáng bị lên án khi những bạn trẻ này còn chưa kiếm ra tiền và phải phụ thuộc vào bố mẹ.

“Có tiền nó vậy đó, sang chảnh hết chỗ nói, nhưng vấn đề vẫn là không phải tiền của mình mà là tiền của bố mẹ…”, bạn trẻ có tên Lê Tiến Đạt bình luận.

Thậm chí, một số còn tỏ thái độ gay gắt hơn khi cho rằng thay vì chi tiêu vào những món đồ đắt đỏ như thế thì nên dành để làm từ thiện và các hoạt động xã hội khác sẽ tốt hơn.

“Người xấu thì có dát vàng lên người nó cũng xấu. Sao không để tiền đấy mà đi làm từ thiện, quyên góp tích đức sau này", Huy Cường bình luận khi chia sẻ trên trang facebook của mình.

Câu chuyện gây tranh cãi gay gắt trên mạng xã hội.

Đối mặt với những lời chỉ trích nặng nề như vậy, những bạn trẻ thẳng thắn lên tiếng cho lý tưởng sống đúng đắn của mình.

Trả lời phỏng vấn của báo chí, Huỳnh Giao 17 tuổi, sở hữu set đồ 88 triệu đồng, cho hay: “Bọn em còn nhỏ thì tiền đâu mua đồ hiệu? Có rất nhiều cách khác nhau. Đầu tiên là có thể gia đình chúng em đủ điều kiện cung cấp cho. Thứ hai là có thể chúng em làm ra tiền để mua nó.

Em đang ở độ tuổi đi học thì dĩ nhiên vẫn còn quyền lợi là được bố mẹ nuôi. Mẹ đủ điều kiện để cho em dùng những món hàng như thế, mẹ sẵn sàng mua cho em. Em chẳng bao giờ đòi hỏi những món hàng xa xỉ vượt xa điều kiện gia đình, bởi vậy những gì đắt tiền em mang trên người đâu có gì sai.

Bố mẹ, ông bà nào làm ra nhiều tiền mà chẳng muốn chăm chút cho con những điều tốt nhất. Bố mẹ em là một trong các trường hợp như thế”.

Sau khi clip được đăng tải, Huỳnh Giao cho biết bạn đã phải chịu quá nhiều “gạch đá” từ cư dân mạng. Điều này khiến cho Huỳnh Giao cảm thấy vô cùng buồn phiền và thất vọng.

Thanh Tuấn lại có thái độ bình thản hơn trước những thị phi. Cậu bạn cho hay: “Theo mình, mỗi người có một cuộc sống khác nhau, một quan niệm sống và một môi trường sống điều kiện sống khác nhau. Nếu mình thích thứ gì đó và am hiểu về nó thì khi có tiền, mình sẵn sàng đầu tư.

Những người hiểu và có kiến thức về thời trang, họ sẽ thấy nó đẹp và khoản đầu tư đó là xứng đáng. Tại sao lại chê tiêu tiền không đúng? Tại sao lại chửi? Vậy nếu ai đó thích 1 chiếc xe họ cũng sẽ bỏ 1 số tiền lớn ra mua giống vậy thôi. Không ai có quyền gì để phê phán cách sống của người khác. Có thể gia đình của họ không có điều kiện nên mức sống của họ và suy nghĩ về vật chất khác tụi mình”.

Bên cạnh những ý kiến phản đối kịch liệt thì cũng có nhiều người lên tiếng bênh vực và tỏ ra vô cùng thoải mái.

Tài khoản facebook có tên Đoàn Vân bình luận: “Nhà các em ấy có điều kiện, nên việc các em lựa chọn trang phục, phụ kiện không có gì là quá đắn đo suy nghĩ và mang ý nghĩa tiêu cực hay không biết thương bố mẹ cả. Điều kiện khác nhau lại cứ lấy bản thân mình ra phán xét cách sống của người khác”.

Tác giả: Việt Hoàng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP