Cuộc sống

Điểm khác biệt rõ rệt giữa việc giữ nhau của phụ nữ và đàn ông

Điểm khác biệt rõ rệt giữa việc giữ nhau của phụ nữ và đàn ông, cơ bản chính là đa phần phụ nữ sẽ chẳng muốn rời đi, nếu như người chồng ở bên thấu hiểu và yêu chiều cô ấy. Nhưng ngược lại một số đàn ông không vậy...

Không hẳn phụ nữ chẳng tin người mình thương, nhưng vì bản thân họ luôn lo sợ đàn ông sau lưng mình sẽ làm những điều không tưởng. (Ảnh minh họa).

Người ta bảo nếu có động đến điện thoại của đàn ông, thì điều dại dột của phụ nữ chính là thường xuyên vào xem hình ảnh và tin nhắn. Mà đôi khi những thứ đó, lại chẳng dành cho mình. Còn nếu giả vờ làm ngơ và không kiểm tra đều đặn, đến lúc vỡ lẽ cũng phải tự mắng mình ngu, vì chẳng sớm phát hiện ra mình đã bị lừa dối từ bao giờ.

Đôi khi không phải tự dưng phụ nữ nghi ngờ hay lo nghĩ, chỉ bởi vì trực giác và cảm nhận của phụ nữ vừa đủ nhạy cảm để phát hiện đôi ba điểm thay đổi khác thường của đàn ông.Có hôm là một ánh nhìn lơ đãng, một mùi nước hoa lạ phảng phất, một cái mỉm môi cười lúc đang đọc tin nhắn, một vài hôm vắng nhà đột xuất, hay đôi ba lần trên cổ áo bất ngờ có vệt son lem.

Không hẳn phụ nữ chẳng tin người mình thương, nhưng vì bản thân họ luôn lo sợ đàn ông sau lưng mình sẽ làm những điều không tưởng. Ví dụ như bảo với mình bận họp hội ở công ty, xong lại quỳ trên giường để qua đường với người đàn bà khác.

Ngoại tình, cơ bản chính là một dạng của tội ác.

Thật ra mà nói, đàn ông tử tế, sẽ luôn biết cách bảo vệ người phụ nữ mình yêu khỏi những ghen hờn và lo lắng. Đàn ông chân thành, sẽ chẳng để người phụ nữ ở cạnh mình phải buồn phiền vì kẻ thứ ba.

Đàn ông đã chẳng có tính lăng nhăng, thì không cần chứng minh hay bao biện, phụ nữ cũng tự đặt hết niềm tin vào tay mà cố gắng. Ngược lại, khi đàn ông luôn miệng thề hẹn và che giấu, cho dù có giỏi giả dối đến đâu, sớm muộn cũng sẽ lộ ra việc xấu mình đang làm.

Khi mà hỏi bí quyết giữ chồng, thì trên đời trời đất có hàng trăm, hàng vạn yêu cầu được đặt ra đối với phụ nữ. Nào là dáng đẹp, eo thon. Biết chiều chồng, ngoan hiền, lễ nghĩa. Biết nấu ăn, chăm chút mẹ chồng. Biết sinh con trai nối dõi cho nhà chồng. Rồi phải rửa chén bát, vẩy sạch rau, biết cách cầm dao gọt gọn quả khóm. Mập béo thì chồng chê, gầy nhom mẹ chồng trách rằng khó sinh em bé. Sống một mình thì phải mạnh mẽ, còn ở bên đàn ông thì cứ gượng ép bản thân ra vẻ mềm yếu vì sợ đàn ông chán mình.

Đòi hỏi ở phụ nữ thì cao, ấy vậy mà chỉ cần lỡ vớ phải người chồng nào có tật ngoại tình. Hoặc như thường xuyên bỏ vợ con ở nhà một mình để nhậu nhẹt cùng bè bạn. Thì ngày trước hoạn nạn ân tình gánh gồng cùng khổ đến đâu, yêu nhau 8 năm, 10 năm hay dài lâu, một câu thở dài rồi đành vứt bỏ.

Thế nên ngược lại mới bảo, đàn ông giữ vợ chẳng khó. Thứ cần có chỉ là bản thân tự biết giữ mình. Miễn sao không lăng nhăng, chẳng ngoại tình, đừng bội phản, thì sai phạm vạn lần ra sao, đôi ba câu xin lỗi rồi người phụ nữ thương mình, họ cũng bao dung, cũng thứ tha, cũng nhẹ dạ mà bỏ qua hết.

Bởi mới nói, phụ nữ từ khi sinh ra cho đến lúc già rồi chết, sống sang sống hèn thế nào nhất định cũng phải chịu khổ - chẳng khổ cực thể xác, thì lại khổ nát tâm can. Không khổ vì chồng cũng oặt lòng vì con. Chưa tuổi chồng con thì khổ vì gia đình, xóm giềng, bạn bè giục cưới. Chẳng đảm việc bếp, đoảng việc nhà thì khổ vì bị bảo lười nhát. Lỡ như đảm đang, tháo vát thì khổ thân vì cứ ôm hết chuyện công ty, nhà cửa cho phần mình.

Bao nhiêu thiệt thòi cũng tự ôm chầm lấy. Mỏi mệt cách mấy, nếu mãi quỵ luỵ vì đàn ông, trong đầu cứ ám ảnh mỗi chuyện giữ chồng, thì làm sao tự sống cuộc đời do mình tự quyết.

Điểm khác biệt rõ rệt giữa việc giữ nhau của phụ nữ và đàn ông, cơ bản chính là đa phần phụ nữ sẽ chẳng muốn rời đi, nếu như người chồng ở bên thấu hiểu và yêu chiều cô ấy. Nhưng ngược lại một số đàn ông không vậy, cho dù vợ mình hi sinh hay thương mình đến mấy, chỉ cần tìm thấy người đàn bà khác, thì sẽ tệ bạc rời đi.

Tác giả: Huỳnh Khải Vệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP