Số hóa

Dịch vụ mobile money sẽ thúc đẩy việc thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam

Tại hội nghị Giao ban Quản lý nhà nước Quý I/2019 của Bộ TT-TT diễn ra đầu tháng 4, Bộ trưởng Bộ TT-TT cho biết khi dịch vụ mobile money được triển khai, chỉ sau 1 đêm, 100% người dân Việt Nam sẽ có thể thanh toán không dùng tiền mặt.

Bộ TT-TT đã có làm việc với Ngân hàng Nhà nước và các nhà mạng để tìm hướng phát triển cho dịch vụ mobile money - Ảnh: Internet

Theo thông tin từ Bộ TT-TT, trong thời gian qua, Bộ TT-TT đã có làm việc với Ngân hàng Nhà nước và các nhà mạng để tìm hướng phát triển cho dịch vụ mobile money. Ngân hàng Nhà nước ủng hộ các nhà mạng làm việc này.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về chủ trương với việc triển khai dịch vụ mobile money. Sau khi chủ trương này được cụ thể hóa bằng văn bản, các doanh nghiệp sẽ mang hồ sơ để Ngân hàng Nhà nước và Bộ TT-TT thẩm định và ký giấy phép làm thí điểm.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng các nhà mạng cần chuẩn bị sẵn sàng hồ sơ cấp phép và các điều kiện cho việc triển khai dịch vụ mới. Khi dịch vụ mobile money được triển khai, chỉ sau 1 đêm, 100% người dân Việt Nam sẽ có thể thanh toán không dùng tiền mặt. Điều này sẽ giúp thúc đẩy việc thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam bởi hiện có đến 99% các giao dịch giá trị dưới 100.000 đồng được người dân thanh toán bằng tiền mặt. Đây cũng là các giao dịch phổ biến trong cuộc sống hàng ngày.

MobiFone và VinaPhone cần sớm hoàn thành đề án thử nghiệm 5G

Về việc thử nghiệm 5G, hiện Bộ TT-TT mới cấp 1 giấy phép thử nghiệm cho nhà mạng Viettel. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị 2 nhà mạng MobiFone và VinaPhone sớm hoàn thành đề án thử nghiệm 5G.

Mục tiêu của việc thử nghiệm 5G là để xem mức độ phủ sóng của tần số 2.6 GHz. Bên cạnh đó, Bộ muốn qua kết quả thử nghiệm để xem nếu triển khai 5G ở tần số 3.5 GHz có xảy ra hiện tượng nhiễu vệ tinh hay không.

Bộ TT-TT cũng muốn nghiên cứu về khả năng tăng dung lượng kết nối và khả năng thay thế cáp quang, hiệu suất sử dụng tần số của công nghệ 5G. Do vậy, Bộ trưởng mong muốn các nhà mạng cần sớm thử nghiệm công nghệ này, từ đó giúp lộ ra những vướng mắc để xử lý trong quá trình thử nghiệm.

Tác giả: Thu Anh

Nguồn tin: motthegioi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP