Tin địa phương

Di dời trạm trộn bê tông cạnh trường học, gây ô nhiễm môi trường

Công ty Phương Thành sẽ tháo dỡ, di dời trạm trộn bê tông nằm gần trường học và khu dân cư tại xã Quảng Sơn gây ô nhiễm môi trường.

Ngày 25/11, thông tin từ UBND thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành (Công ty Phương Thành) cho biết sẽ tháo dỡ, di dời trạm trộn bê tông nằm gần trường học và khu dân cư tại xã Quảng Sơn gây ô nhiễm mà người dân phản ánh trước đó.

Theo phía Công ty Phương Thành, do mặt bằng tại điểm đóng trạm trộn khá hẹp, khó khăn phục vụ thi công, dễ tái diễn tình trạng ô nhiễm. Cùng với đó, do có nhu cầu cho dự án mới nên trạm trộn này sẽ được chuyển.

Để tiếp tục có vật liệu thi công, đơn vị này sử dụng trạm trộn ở vị trí gần đó hoặc lên phương án mua bê tông thương phẩm phục vụ dự án.

Trạm trộn gây ô nhiễm môi trường khiến người dân địa phương bức xúc.

Như tin đã đưa, trong quá trình thi công dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa bàn xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, trạm trộn bê tông của Công ty Phương Thành gây ô nhiễm môi trường, tiếng ồn ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân và 3 trường học gần đó.

UBND xã Quảng Sơn đã có văn bản yêu cầu tạm ngừng hoạt động trạm trộn bê tông của Công ty Phương Thành. Tuy nhiên, đến ngày 2/11, trạm trộn này tiếp tục hoạt động trở lại khi chưa có đánh giá tác động môi trường và sự cho phép của cơ quan chức năng.

Đến ngày 8/11, UBND thị xã Ba Đồn đã tổ chức cuộc họp liên ngành gồm các phòng chức năng của thị xã Ba Đồn, đại diện Sở TN&MT, Ban 6 Bộ GTVT và Công ty Phương Thành để bàn giải pháp khắc phục sự cố.

Sau khi các ngành chức năng, đơn vị thi công nêu kiến nghị và đưa ra các giải pháp, UBND thị xã đề nghị Công ty Phương Thành chấp hành nghiêm túc việc tạm dừng thi công.

Tháo dỡ di dời trạm trộn đồng thời nâng công suất của các trạm liền kề để thay thế, hoặc xây dựng và thực hiện phương án đảm bảo môi trường đối với trạm trộn bê tông đặt gần trường học.

Sau khi khắc phục xong sự cố, công ty cần có sự đánh giá tác động môi trường của cơ quan chuyên môn về hoạt động của trạm trộn trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và người dân xã Quảng Sơn thì mới được hoạt động trở lại.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP