Thế giới

Đem não kẻ thảm sát Las Vegas đi phân tích

Nghi phạm xả súng ở Las Vegas Stephen Paddock được cho là đã tập dượt xả súng trên một sa mạc ở Nevada khoảng 2 ngày trước khi tiến hành vụ thảm sát khiến 59 người thiệt mạng, theo Thời báo Phố Wall.

Nghi phạm xả súng Stephen Paddock (Ảnh: Boston)

Thời báo phố Wall ngày 8/10 dẫn lời một quan chức lập pháp của Mỹ cho biết, các dữ liệu camera giám sát cho thấy, hai ngày trước khi xảy ra vụ xả súng, Paddock đã lái xe khoảng 90 phút từ khách sạn ở Las Vegas đến một sa mạc ở bang Nevada. Sa mạc này nằm ở ngoại ô Mesquite, nơi hắn đang sinh sống cùng với bạn gái.

Hắn đi dọc theo một con đường chỉ dẫn đến khu vực mà người dân địa phương ở đây dùng để tập bắn súng. Do đó, cảnh sát cho rằng, hắn đã tập dượt xả súng ở sa mạc trước khi ra tay.

Trong một diễn biến liên quan khác, các nhà điều tra cho biết, mẩu giấy mà tên Paddock để lại trên bàn bên trong phòng mà hắn thuê trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay cho thấy sự tính toán kỹ lưỡng của hắn.

Sĩ quan David Newton cho biết với CBS: “Tôi có thể nhìn thấy trên đó ông ta đã viết về khoảng cách, về độ cao nơi ông ta đang đứng, về điểm rơi của viên đạn nếu chúng được bắn xuống đám đông bên dưới. Ông ta đã viết tất cả các chi tiết đó ra mẩu giấy và tính toán xem nên đứng ở đâu để bắn trúng tất cả các mục tiêu từ khoảng cách này”.

Vụ xả súng xảy ra tối 1/10 tại khu vực biểu diễn âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest, gần khách sạn Mandalay Bay. Nghi phạm Stephen Paddock đã nã hàng trăm viên đạn từ căn phòng mà hắn thuê trên tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay.

Vụ tấn công khiến ít nhất 59 người chết, gần 500 người bị thương và có thể coi là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử hiện đại của Mỹ.

Cảnh sát sau đó tìm thấy tổng cộng 49 súng mà hắn cất giấu ở 3 nơi khác nhau, trong đó có 23 khẩu súng ở phòng khách sạn hắn thuê tại Mandalay Bay. Đến nay, tuy đã thu thập hơn 1.000 manh mối từ đời tư cho đến các hành vi xã hội của Paddock, song giới chức điều tra vẫn chưa thể tìm ra động cơ gây án của hắn

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Las Vegas , xả súng , nghi phạm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP