Thể thao

De Gea chưa cản phá lần nào tại World Cup 2018

Thống kê của FIFA cho thấy De Gea và Akinfeev là hai thủ môn chưa thực hiện được pha cản phá nào qua hai lượt trận đầu vòng bảng.

Thủ môn tuyển Mexico, Guillermo Ochoa đang dẫn đầu với 14 pha cứu thua, đạt tỷ lệ cản phá thành công 93%. Những thủ môn danh tiếng như Kasper Schmeichel (Đan Mạch), Keylor Navas (Costa Rica), hay Manuel Neuer (Đức) đều có từ tám đến 10 pha cứu thua.

Trong khi đó, thủ thành Fernando Muslera (Uruguay) hay Danijel Subasic (Croatia) đều đạt tỷ lệ cản phá 100%.

Bên cạnh David de Gea, thủ môn chủ nhà Igor Akinfeev cũng chưa cản phá. Nhưng đó là bởi Nga chưa phải đối mặt với cú sút trúng đích nào từ bóng sống. Bàn thua duy nhất của Akinfeev đến từ quả đá phạt đền của Mohamed Salah.

De Gea tập luyện cho trận gặp Morocco. Ảnh: Reuters.

De Gea mắc lỗi lớn ở bàn thua thứ hai trận ra quân gặp Bồ Đào Nha. Tình huống anh bắt hụt bóng tạo cơ hội cho Cristiano Ronaldo nâng tỷ số lên 2-1. Trước World Cup 2018, người hâm mộ không đặt niềm tin vào vị trí số một của De Gea trong khung gỗ. Sau trận ra quân, hơn 50% độc giả Marca kêu gọi HLV Fernando Hierro trao suất bắt chính cho thủ thành trẻ Kepa Arrizabalaga.

Nhưng Hierro và học trò đều tin tưởng vào De Gea, trước trận cuối vòng bảng gặp Morocco vào lúc 1h thứ Ba 26/6, theo giờ Hà Nội.

Tác giả: Xuân Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: de gea , World Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP