Thể thao

Đè bẹp Tottenham, Man City tiến gần tới ngôi vương

Chiến thắng 3-1 trước đội bóng thành London, ManCity chỉ còn chờ một cú sảy chân của đối thủ cùng thành phố để lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng.

Bỏ lại sau những thất bại liên tiếp tại Champions League và derby thành Manchester, đội bóng của Pep Guardiola trình diễn bộ mặt quen thuộc của họ tại giải Ngoại hạng mùa này. Tấn công mãnh liệt, dồn ép đối thủ và chiến thắng với tỷ số cách biệt lớn.

Đội khách mở tỉ số ở phút 22 do công của Jesus. Chỉ ba phút sau cách biệt được nới rộng thành hai bàn với cú đá phạt đền thành công của Gundogan. Không chấp nhận trắng tay ngay trên sân nhà, Tottenham vùng lên và sau rất nhiều nỗ lực "Gà trống" cũng có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút 42 nhờ công của Eriksen.

Man City có chiến thắng 3-1 để đến gần chức vô địch. Ảnh: EPA.

Tuy nhiên bàn thắng đó là tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được trước các vị khách Man City. Chiếm ưu thế gần như tuyệt đối lên, đội khách cuối cùng cũng có bàn thắng thứ 3 nhờ công của Raheem Sterling để rời Wembley với 3 điểm trọn vẹn.

Chiến thắng an ủi Man City phần nào sau chuỗi trận thất bại liên tiếp vừa qua, khi họ bị Man Utd đánh bại, rồi Liverpool "tiễn chân" khỏi Champion League.

Nếu đoàn quân của Mourinho để thua trên sân West Brome đêm nay, Man City sẽ lên ngôi vô địch ngược lại Pep và các học trò có thể tự quyết trong trận gặp Swansea trên sân nhà ở tuần tới.

Jesus ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: AP.

Trận đấu với Tottenham cũng cho thấy năng lực thực sự của Man City. Trước một đội bóng được coi là có phong độ khá tốt mùa này, Man City không có thời gian kiểm soát bóng vượt trội (58 so với 42% của Tottenham) tuy nhiên đội khách vẫn giành chiến thắng nhờ hàng công cực mạnh. Thống kê cho thấy đội khách có tới 17 lần dứt điểm so với 8 lần của Tottenham.

Ngay ở phút thứ 3, cú vô lê cực mạnh trong vòng cấm của Leroy Sané suýt chút nữa đã thành bàn nếu bóng không tìm đến đúng cột dọc. Chỉ 5 phút sau đến lượt Sterling dứt điểm vọt xà sau một pha tấn công từ giữa sân. Chỉ 2 phút trước Jesus mở tỷ số, khung thành Tottenham cũng đã chao đảo sau cú sút uy lực của De Bruyne từ ngoài vòng cấm.

Với những đợt hãm thành liên tục như thế, bàn mở tỷ số đến với đội khách như một điều tất yếu. Từ một đường chuyền dài, Gabriel Jesus bứt tốc vượt qua 3 hậu vệ đối phương trước khi có cú sút căng làm tung lưới Lloris.

Tình huống va chạm dẫn tới phạt đền ở hiệp 1.

Không những chơi hay mà đội khách còn gặp may, trong tình huống sau đó dù pha va chạm giữa Lloris và Sterling ở ngoài vòng cấm tuy nhiên trọng tài vẫn cho ManCity hưởng quả phạt đền, và bàn thắng nhân đôi cách biệt được ghi bởi Gundogan.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số không giúp Tottenham cải thiện thế trận trong hiệp hai. Man City vẫn làm chủ trận đấu và tạo ra vô số cơ hội nhưng các chân sút lại dứt điểm thiếu chính xác. Một trong những người phung phí cơ hội nhiều nhất là Sterling đã "sửa sai" bằng bàn thắng ấn định tỷ số ở cuối trận.

Với chiến thắng này, Man City giờ đã có 87 điểm bỏ xa đội xếp thứ hai là Man Utd tới 16 điểm và chiếc Cup vô địch chỉ còn cách Pep Guardiola cùng các học trò chỉ một chiến thắng nữa mà thôi.

Bàn thắng:

Tottenham: Eriksen 42'

ManCity: Jesus 22', Gundogan phạt đền 25', Sterling 72'

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris; Trippier, Sanchez, Vertonghen, Davies; Dier, Dembele (Moura 73); Lamela (Son 64), Eriksen, Alli (Sissoko 84); Kane

Manchester City: Ederson; Walker, Kompany, Laporte, Delph; Gundogan, Silva, De Bruyne (Toure 89), Sane (Otamendi 64), Sterling; Jesus (Bernardo 76)

Tác giả: B.N

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP