Giải trí

Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn sẽ hát những ca khúc nước ngoài lời Việt

Các nghệ sĩ nổi tiếng như: Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn, Tấn Minh, nhóm Oplus, Khánh Linh và Nguyễn Ngọc Anh sẽ có mặt trong đêm nhạc "Thế giới tuyệt vời", diễn ra một đêm duy nhất vào 7/3 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo, giám đốc âm nhạc chương trình cho biết chọn ca khúc được trình diễn trong đêm nhạc là của nhiều tác giả khác nhau về thời kỳ, không gian sống và cả phong cách sáng tác. Những ca khúc này kể những câu chuyện tình, mà ở đó người phụ nữ luôn được những người đàn ông nâng niu yêu thương, luôn là nguyên cớ cho tình yêu và cả những buồn vui, khắc khoải hay hạnh phúc của đàn ông.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo - Giám đốc âm nhạc của livehsow "Thế giới tuyệt vời".

Trong chương trình, các ca sĩ cũng sẽ trình bày một số bài nhạc Nhật, Pháp, Ý với lời Việt.‘’Tôi đắm đuối với một ý nghĩ rằng ở đâu đi nữa, Việt Nam hay các nước khác, đàn ông cũng đã và sẽ còn yêu thương phụ nữ. Trong chương trình, Khánh Linh và Nguyễn Ngọc Anh là 2 nữ ca sĩ duy nhất, là hình tượng người phụ nữ trong câu chuyện tình yêu mà đêm nhạc muốn xây dựng.

Tôi biên tập ca khúc để họ xuất hiện như những người dẫn chuyện về phụ nữ, hát lên những mong đợi, đánh thức những tình cảm của người thân yêu bên mình, nghe những người đàn ông chia sẻ tình cảm của họ bằng những lời hát ở nhiều cung bậc phong phú khác nhau.

Đó cũng là cái cớ để các nam ca sĩ đến với khán giả, đặc biệt là các khán giả nữ, bằng âm nhạc của nhiều tác giả nổi tiếng, như thêm một lần nữa khẳng định tình yêu, hạnh phúc, nỗi buồn, sự cảm thông, lòng biết ơn... trường tồn của đàn ông dành cho phái nữ” - nhạc sĩ Đỗ Bảo chia sẻ.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo nhiều năm nay được mệnh danh là một trong những nhạc sĩ viết về yêu hay nhất dù anh luôn khiêm tốn không dám nhận điều này. Trong các ngày lễ tôn vinh người phụ nữ Việt Nam như 8/3 hay 20/10… thậm chí ở các tiệc cưới của các cặp đôi tình nhân hay các sự kiện khác, các ca khúc của Đỗ Bảo vẫn được lựa chọn để thể hiện. Điều đó phần nào cho thấy sức hấp dẫn của các ca khúc ca ngợi tình yêu mà Đỗ Bảo đã chắt chiu dày công và tâm huyết viết trong từng câu hát.

Kín tiếng trên mạng xã hội, dành thời gian nhiều cho công việc giảng dạy tại Đại học Văn hoá Nghệ thuật Quân đội cũng như sáng tác âm nhạc, nhạc sĩ Đỗ Bảo rất cẩn thận trong mỗi chương trình anh xuất hiện. Anh thường cân nhắc và kỹ càng trước những lời mời.

Với live concert Thế giới tuyệt vời, nhạc sĩ Đỗ Bảo tin rằng với sự tham gia của những giọng ca đẹp: Đăng Dương, Trọng Tấn, Việt Hoàn, Tấn Minh, nhóm Oplus, Khánh Linh và Nguyễn Ngọc Anh cùng các nhạc công có tên tuổi: Quốc Long, Sơn Thạch, Trung Đông, Việt Hùng, Hữu Hiệp, Kiên Quyết… sẽ có đêm nhạc nhiều xúc cảm đặc biệt.

Việt Hoàn - Đăng Dương - Trọng Tấn sẽ hát những ca khúc ngoại quốc được viết lời Việt.

Lần đầu tiên những ca khúc viết về tình yêu nhạc Nhật, Ý, Pháp được Đỗ Bảo lựa chọn để bộ ba Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn hát đơn ca và tam ca trong live concert lần này. Đó là: Koibito yo - Người yêu dấu ơi (nhạc Nhật), Ngàn năm vẫn đợi (Nhạc Pháp) , Mama (Nhạc Ý).

Bên cạnh đó những tác phẩm nổi tiếng của Đỗ Bảo như: Bức thư tình đầu tiên, Bức thư tình thứ 4, Bài hát cho em, Thế giới tuyệt vời… sẽ được trình diễn bởi ca sĩ Tấn Minh, Nguyễn Ngọc Anh, Khánh Linh và nhóm Oplus.

Nhắc đến nhạc sĩ viết về mẹ và tình yêu hay nhất, có lẽ không thể không kể đến nhạc sĩ Phú Quang. Thậm chí có ai đó còn ví von rằng Phú Quang là người đào hoa và bởi vậy ông có nhiều chất liệu sống từ đời thực để đưa vào trong các tác phẩm của mình.

Về phía Phú Quang, ông từng thú nhận, trong âm nhạc của mình, hiện lên rõ nét hai mảng đề tài là tình yêu và mẹ, bởi vì nguyên mẫu có thật trong những ca khúc ấy, có hình ảnh sâu đậm về người mẹ dấu yêu của ông, một người mà đến bây giờ, mỗi lần nhắc đến, đều khiến ông thương nhớ khôn nguôi và xúc động như một đứa trẻ lên ba ngày thơ bé ấy.

Ca khúc Mẹ nổi tiếng của Phú Quang lần này sẽ do ca sĩ Tấn Minh - người mà chính tác giả nhiều lần thốt lên rằng hát hay nhất trong số các ca sĩ trình bày với bản phối mới của nhạc sĩ Đỗ Bảo.

Bên cạnh đó, ca sĩ Đăng Dương - người ít khi hát nhạc Phú Quang sẽ thể hiện một nhạc phẩm nổi tiếng khác với tên gọi Điều giản dị.

Bộ ba Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn luôn đảm bảo cho các chương trình ca nhạc bởi giọng hát kỹ thuật và lay động đi vào lòng người. Sự kết hợp của họ - những giọng ca hàng đầu Việt Nam luôn khiến khán giả hài lòng qua từng tiết mục. Dưới bàn tay dàn dựng của Đỗ Bảo lần này, tam ca số 1 Việt Nam sẽ thể hiện những tác phẩm mà họ ít có cơ hội hoặc chưa từng hoà giọng cùng nhau.

Nữ ca sĩ Khánh Linh.

Nguyễn Ngọc Anh và Khánh Linh là hai giọng ca đẹp của làng âm nhạc Việt Nam. Họ cũng là những nữ nghệ sĩ đã đi qua những thăng trầm của đời sống với những buồn vui trong đó những đổ vỡ trong hôn nhân là những kinh nghiệm để nên mỗi khi cất tiếng hát về tình yêu cả NguyễnNgọc Anh và Khánh Linh đều có những cảm xúc đặt biệt. Sự lựa chọn của Đỗ Bảo với những tác phẩm dành cho Nguyễn Ngọc Anh và Khánh Linh hứa hẹn sẽ mới lạ và hấp dẫn.

Cuối cùng, người đàn ông chỉn chu nhất nhì showbiz Việt - Tấn Minh và bốn chàng trai của nhóm Oplus sẽ góp thêm những màu màu âm nhạc với đầy đủ cảm xúc nồng nàn, mãnh mẽ, dữ dội và dịu êm.

Tác giả: Thu Giang

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP