Cuộc sống

Đàn ông 49 tuổi đạt đỉnh kiếm tiền, sau phụ nữ 10 năm

Trong khi phụ nữ đạt mức lương cao nhất khi 40 tuổi thì đỉnh cao sự nghiệp của nam giới thường vào tuổi 49.

Tình hình tài chính của bạn, cũng giống như hạnh phúc, có thể thay đổi liên tục trong cuộc đời. Nhưng ở những độ tuổi nhất định bạn có thể đạt tới đỉnh cao về mức chi tiêu, tiết kiệm và kiếm tiền, theo Businessinsider.

Tuổi 25: Tiêu nhiều hơn mức kiếm được

Bất cứ ai, dù ở tuổi nào, đều có lúc cảm thấy tội lỗi khi vung tay quá trán nhưng thường độ tuổi 25, mức độ này đạt cao nhất.

Theo dữ liệu từ Văn phòng thống kê lao động Mỹ, trung bình những người 25 tuổi có thu nhập trước thuế là 31.000 USD trong khi mức chi tiêu hằng năm của họ quanh mức 33.000 USD. Điều đó có nghĩa là họ sẵn sàng vay nợ hoặc xin tiền bố mẹ để trang trải các chi phí.

Sống cao hơn mức mình kiếm được là một thói quen tài chính xấu, nhưng có mức lương tối thiểu, chi phí thuê nhà đắt đỏ và thậm chí phải trả nợ đi học thì khó giúp những người trẻ tiêu ít hơn và tiết kiệm nhiều hơn.

Tuổi 40: Mua nhà

Thường người mua nhà tại Mỹ ở độ tuổi 40, theo báo cáo về nhà ở năm 2017 của Zillow Group.

Tuổi 40: Phụ nữ kiếm được nhiều tiền nhất trong sự nghiệp của mình

Mức tăng lương của phụ nữ thực sự tiến xa hơn đàn ông cho đến độ tuổi 30 khi họ bắt đầu có con, và sau đó bị chậm lại trong một thập kỷ sau - giai đoạn nuôi con nhỏ, theo nghiên cứu từ trang PayScale của CNBC.

Những phụ nữ có bằng đại học tại Mỹ sẽ bứt phá và đạt thu nhập đỉnh cao quanh tuổi 40, với mức lương thường là 60.000 USD.

Tuổi 49: Đàn ông kiếm được nhiều tiền nhất trong sự nghiệp

Những nam giới đã tốt nghiệp đại học lại đạt tới đỉnh cao thu nhập sau phụ nữ gần một thập kỷ, với mức lương thường là 90.000 USD.

Các công việc phổ biến mà nam giới Mỹ nắm giữ là chuyên viên phát triển phần mềm, quản lý dự án xây dựng và quản trị hệ thống máy tính.

Tuổi 59: Tài khoản nghỉ hưu/tài khoản tiết kiệm đạt mức cao nhất

Việc đạt được tình trạng này đều là do sự cố gắng tích lũy nhiều năm. Tuy nhiên, phụ nữ đạt tới mức tiết kiệm cao trước nam giới một năm.

Tuy nhiên, bạn không cần phải có mức lương cao mới đạt được mức tiết kiệm cao. Thực tế, theo báo cáo từ trang quản lý đầu tư Fidelity, tiết kiệm đều đặn, lâu dài và đầu tư vào thị trường cổ phiếu là chìa khóa để đạt được mức tiết kiệm lớn dù thu nhập không quá cao.

Tuổi 65-70: Tổng tài sản ở mức cao nhất

Tổng tài sản của bạn thường ở đỉnh cao những năm cuối tuổi 60.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP