Du lịch

Đại sứ Du lịch Việt Nam đề xuất mở văn phòng đại diện tại Hàn Quốc bằng tiền túi

Hậu duệ Vua Lý Thái Tổ cho biết lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam và ngược lại đang tăng nhanh chưa từng có.

Ngày 20/7, Tổng cục Du lịch cho biết, vừa nhận được đề xuất mở văn phòng đại diện của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020.

"Việc thành lập văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc là điều cần thiết, sẽ mở ra nhiều cơ hội cho xúc tiến, quảng bá hình ảnh của con người, đất nước Việt Nam tới du khách Hàn Quốc. Đó cũng là điều kiện tốt để giao lưu, thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước", ông Xương Căn nhận định.

Ngoài hỗ trợ các cơ quan quản lý Nhà nước và các địa phương đẩy mạnh xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc, ông Căn cho biết văn phòng còn hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành hai nước trao đổi và nắm bắt thông tin đảm bảo phục vụ khách du lịch một cách tốt nhất.

Ông Lý Xương Căn sinh năm 1958 tại Seoul, Hàn Quốc, đã nhập quốc tịch Việt Nam. Ảnh: TTVH.

Ông Lý Xương Căn đề xuất văn phòng này sẽ đảm nhiệm vai trò là cơ quan đại diện chung cho du lịch Việt Nam với 4 nhiệm vụ: Xây dựng và điều hành trang web bằng tiếng Hàn để quảng bá du lịch Việt Nam; cung cấp thông tin về Việt Nam và du lịch Việt Nam cho du khách; hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc, Việt Nam trong việc xây dựng và tổ chức các chương trình du lịch; hỗ trợ các cơ quan và doanh nghiệp ở Việt Nam tổ chức các sự kiện xúc tiến du lịch, tuyên truyền quảng bá sản phẩm, điểm đến Việt Nam tại Hàn Quốc.

Chi phí mở văn phòng sẽ do Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn chịu trách nhiệm. Mọi hoạt động của văn phòng sẽ tuân theo pháp luật Hàn Quốc, chịu sự quản lý, giám sát trực tiếp của Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Ông Ngô Hoài Chung, Phó Tổng cục trưởng Du lịch Việt Nam, cho biết rất hoan nghênh đề xuất của Đại sứ Du lịch. Nếu được thông qua, đây sẽ là văn phòng đại diện đầu tiên của Tổng cục Du lịch Việt Nam tại nước ngoài.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đồng ý bổ nhiệm ông Lý Xương Căn, tên tiếng Hàn Quốc là Lee Chang Kun làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, từ tháng 12/2017 đến 12/2020. Ông Lý Xương Căn là hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ và là hậu duệ đời thứ 26 của Lý Long Tường - vị hoàng thúc đã cùng một số tôn thất nhà Lý vượt biển sang Cao Ly do những biến cố trong cuộc chuyển giao quyền lực giữa nhà Lý và nhà Trần.

Tháng 6/2014, văn phòng đại diện của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam đã được mở tại Tokyo, Nhật Bản.

Tác giả: Vy An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP