Tin địa phương

Đại sứ Cuba tại Việt Nam thăm Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

Ngày 25/4/2018, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera đến thăm Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới. Đại sứ và các thành viên trong đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho một số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Phát biểu trong cuộc gặp mặt với cán bộ công nhân viên Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới, Đại sứ đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển tình hữu nghị giữa hai đất nước Cuba- Việt Nam. Bà đã trích dẫn câu nói của cố Chủ tịch Fidel Castro "Vì Việt Nam, chúng tôi sẵn sàng hy sinh cả máu của mình".

Giám đốc BV Việt Nam Cuba Đồng Hới, Quảng Bình tặng hoa chào mừng Đại sứ Cuba tại Việt Nam

Đây là chuyến công tác đầu tiên của bà Lianys Torres Rivera trên cương vị Đại sứ đặc mệnh toàn quyền tại Việt Nam. Đại sứ cũng mong muốn giữ vững và tăng cường mối đoàn kết giữa hai đất nước và bà Đại sứ nói sẽ tạo điều kiện tối đa cho vấn đề đưa chuyên gia sang công tác tại bệnh viện.

Đại sứ Cuba Lianys Torres Rivera đi thăm và tặng quà bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện

Trong chuyến thăm Đại sứ đã tặng bức tranh Đức mẹ đồng trinh- biểu tượng bảo vệ đất nước Cuba cho tập thể lãnh đạo, tập thể cán bộ công nhân viên bệnh viện. Các bác sĩ, chuyên gia Cuba đang công tác tại bệnh viện đã phát biểu sẽ luôn đồng hành cùng bệnh viện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tỉnh Quảng Bình. Tình cảm này của các chuyên gia là món quà ý nghĩa mà đất nước Cuba anh em đã dành tặng cho nhân dân Quảng Bình.

3 chuyên gia đang công tác tại bệnh viện cùng bà Đại sứ Cuba Lianys Torres Rivera

Ngày 17/ 9 /1973, Thủ tướng Phạm Văn Đồng và đồng chí Fidel Castro, vị Lãnh tụ của nhân dân Cuba anh hùng đã đến thăm Quảng Bình. Với tình cảm đặc biệt đối với nhân dân Việt Nam, thông cảm với những hy sinh, mất mát lớn lao của cán bộ và nhân dân Quảng Bình trong sự nghiệp thống nhất đất nước, đồng chí Fidel Castro đã quyết định xây tặng Quảng Bình một bệnh viện đa khoa hoàn chỉnh, góp phần xây dựng lại nước Việt Nam mười lần tươi đẹp hơn như mơ ước của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân kỷ niệm 84 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (ngày 19/5/1974), hơn 100 chuyên gia, kỹ sư, công nhân xây dựng Cuba cùng với các công nhân Việt Nam trong đội xây dựng Quốc tế Nguyễn Viết Xuân đã tiến hành khởi công xây dựng bệnh viện. Sau 7 năm miệt mài lao động kiên cường với bao công sức, trí tuệ, mồ hôi, công trình đã được khánh thành và đi vào hoạt động từ ngày 9/9/1981.

Bệnh viện với quy mô 425 giường bệnh hiện đại và có nhiều chuyên gia Cuba công tác. Sự kiện này mở ra một chặng đường mới trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân Quảng Bình nói chung và cán bộ, viên chức Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới nói riêng. Đây còn là biểu tượng tuyệt đẹp của tình hữu nghị anh em, tình đoàn kết chiến đấu giữa nhân dân hai nước Cuba - Việt Nam.

Tác giả: BS Trần Ánh Dương

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP