Tin địa phương

Bác sĩ Cuba được mời về Quảng Bình làm việc bắt đầu tham gia khám chữa bệnh

Những bác sĩ, chuyên gia người Cuba đầu tiên sang Bệnh viện Việt Nam Cuba Đồng Hới, Quảng Bình làm việc theo hợp đồng lao động, đã bắt tay vào công việc khám và điều trị bệnh cho người dân.

Như tin báo Sức khỏe & Đời sống đã đưa ngày 16/4/2018 đoàn bác sĩ chuyên gia Cuba gồm 3 bác sĩ chính thức làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới. Trong đó, bác sĩ Piter Martínez Benítez chuyên khoa tim mạch can thiệp, bác sĩ Crescencio Anerio Alfonso chuyên khoa phẫu thuật thần kinh và bác sĩ Aracelio Pê Guevara chuyên khoa phẫu thuật chấn thương chỉnh hình.

Bác sĩ Piter Martínez Benítez khám cho bệnh nhân

Đến nay, các chuyên gia Cuba đã tiếp cận và phối hợp với các bác sĩ của Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới tiến hành thăm khám cho bệnh nhân và tiến hành phẫu thuật những trường hợp khó.

Bác sĩ Aracelo đã tiến hành phẫu thuật thay khớp háng cho nhiều bệnh nhân. Bác sĩ Piter tham gia khám cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, siêu âm tim và tiến hành những thủ thuật can thiệp mạch vành như: chụp mạch vành, đặt stent mạch vành, nong mạch vành... Bác sĩ Crescencio đã tiến hành phẫu thuật nhiều trường hợp thần kinh sọ não khó. Ngoài ra, ba chuyên gia cũng tham gia khám bệnh ngoài giờ phục vụ người dân tại Khu khám và điều trị tự nguyện của bệnh viện.

Chuyên gia Cuba tiến hành phẫu thuật cho người bệnh

BSCK2. Nguyễn Văn Phong- Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết: 3 bác sĩ, chuyên gia Cuba có kinh nghiệm và tay nghề rất cao, có thể giải quyết hầu hết các trường hợp khó mà trước đây bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên. Đây là một bước tiến mới của bệnh viện trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân trong tỉnh. Xu hướng hợp tác quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Bệnh viện. Chương trình hợp tác với y tế Cuba đưa bác sĩ sang bệnh viện tỉnh Quảng Bình làm việc, từ nay, người dân Quảng Bình sẽ không phải vượt lên tuyến trên để điều trị, đồng thời các bác sĩ của bệnh viện cũng được nhận chuyển giao kỹ thuật mới, hiện đại từ các chuyên gia của nước bạn.

Tác giả: BS Trần Ánh Dương

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

  Từ khóa: Quảng Bình l , Bác sĩ Cuba

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP