Tin địa phương

Quảng Bình: Hấp dẫn lễ hội cá trắm Phong Nha 2018

Song hành cùng “Tuần lễ văn hóa du lịch Đồng Hới năm 2018”, lễ hội cá trắm Phong Nha được tổ chức nhằm thu hút du khách đến với Quảng Bình trong mùa cao điểm du lịch này.

Theo đó, trong hai ngày 25-26/4, Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) phối hợp cùng UBND xã Sơn Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) tổ chức lễ hội cá trắm, đua thuyền sông Son và liên hoan ẩm thực. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Tuần lễ văn hóa du lịch Đồng Hới 2018.

Cá trắm được thả nuôi trên dòng sông Son, nơi có nguồn nước sạch với thức ăn bằng rong, tảo, phù du nên cá ở đây không khác gì cá tự nhiên. Thịt cá trắm đã trở thành thương hiệu của vùng sông nước Phong Nha - Kẻ Bàng với vị ngọt, vị đậm đà rất riêng. Thấy được những giá trị đặc trưng đó, Trung tâm du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã đưa con cá trắm từ việc nuôi thương phẩm kết hợp với phát triển du lịch, ẩm thực và giới thiệu về nghề nuôi cá trắm truyền thống của địa phương.

Du khách háo hức với cá trắm sông Son

Lễ hội không những bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá của địa phương, tôn vinh những người nông dân nuôi cá giỏi và giúp bà con tìm được đầu ra ổn định mà còn quảng bá hình ảnh du lịch của vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Cũng trong dịp này, lễ hội còn có chương trình diễu hành thuyền du lịch và đua thuyền truyền thống của các thôn tại xã Sơn Trạch trên dòng sông Son. Bên cạnh đó, sự có mặt và đồng hành của Vua đầu bếp 2015 - Nguyễn Thanh Cường tại lễ hội sẽ đem đến cho mọi người biết và thưởng thức những món ăn đặc sản của mảnh đất Phong Nha.

Tất cả các thuyền du lịch tham gia lễ hội cá trắm không làm bằng gỗ


Đặc biệt, lần đầu tiên tại lễ hội, các thuyền du lịch tại Khu du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng được làm từ vật liệu tái tạo, thân thiện với môi trường. Qua đó, nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường. Với tính tích cực và lan tỏa đó, đến nay đã có gần 1.200 “lâm tặc” đã chuyển sang nghề chèo thuyền, ảnh, nuôi cá trắm phục vụ phát triển dịch vụ - du lịch tại địa phương.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo Công thương

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP