Tin địa phương

Bác sĩ Cuba sang làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

3 chuyên gia đầu tiên trong lĩnh vực chấn thương chỉnh hình, phẫu thuật thần kinh và tim mạch của Cuba đã tới Bv hữu nghị Việt Nam Cuba Đồng Hới, Quảng Bình làm việc, theo kế hoạch thuê chuyên gia Cuba sang làm việc đã được thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình đồng ý.

Ngày 16/4/2018 đoàn chuyên gia Cuba gồm 3 bác sĩ đã tới Quảng Bình bắt đầu làm việc tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, trong đó, bác sĩ Piter Martínez Benítez khoa tim mạch can thiệp, bác sĩ Crescencio Anerio Alfonso chuyên khoa phẫu thuật thần kinh và bác sĩ Aracelio Pê Guevara chuyên khoa phẫu thuật chấn thương chỉnh hình.

Chuyên gia Cuba đầu tiên sang làm việc tại BV Việt Nam Cuba Đồng Hới

Các bác sĩ Cuba sẽ vừa làm việc vừa chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao chất lượng khám và điều trị cho người bệnh trong tỉnh nhà và một số huyện lân cận của hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Trị, giúp người bệnh không phải vượt tuyến để chữa những bệnh hiểm nghèo như trước đây.

Các bác sĩ Cuba sẽ vừa làm việc vừa chuyển giao kỹ thuật cho các bác sĩ tại Bệnh viện

Trước đó, ngày 27/11/2017 , đại diện lãnh đạo UBND tỉnh và lãnh đạo Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới đã sang thăm và làm việc với Bộ Y tế Cuba. Trong chuyến đi này, đoàn công tác đã gặp gỡ, phỏng vấn và đề xuất 4 chuyên gia Cuba sang làm việc tại bệnh viện.

Cuba là một trong những nước có nền y tế phát triển và xuất khẩu bác sĩ số 1 thế giới. Theo số liệu của Bộ Y tế Cuba, nước này có khoảng 50.000 nhân viên y tế trong đó hơn một nửa là bác sĩ làm việc ở 24 quốc gia Mỹ Latinh và Caribe, ở 27 nước châu Phi, 7 quốc gia Đông Á và Thái Bình Dương, 2 quốc gia Trung Đông cũng như có mặt ở Nga và Bồ Đào Nha.

BSCKII. Dương Thanh Bình- Giám đốc bệnh viện cho biết: Trước mắt có 3 huyên gia sang làm việc, thời gian tới sẽ hợp đồng thêm 1 bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật ung bướu sang công tác tại bệnh viện. Hợp tác quốc tế là một trong những nhiệm vụ quan trọng của bệnh viện trong thời gian tới.

Tác giả: Bs. Trần Ánh Dương

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP