Tin địa phương

Khai mạc Lễ hội ẩm thực Quảng Bình năm 2018

Tối 24/4, tại bãi biển Nhật Lệ, thành phố Đồng Hới, “Lễ hội ẩm thực Quảng Bình năm 2018” với chủ đề “Hương Nhật Lệ” đã chính thức khai mạc. Đây là hoạt động điểm nhấn trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch thành phố Đồng Hới và mở đầu cho mùa du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2018.

Ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình trao tang cờ lưu niệm cho các doanh nghiệp, đơn vị tham gia Lễ Hội ẩm thực Quảng Bình năm 2018.

Là địa phương được đánh giá có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch hàng đầu tại Việt Nam, tỉnh Quảng Bình không chỉ là “Vương quốc hang động” mà còn là một trong những điểm đến về du lịch rừng và biển được du khách trong nước, quốc tế rất yêu thích. Trong đó, văn hóa ẩm thực, nhất là ẩm thực biển với nhiều món ngon nổi tiếng, nguồn thực phẩm tươi sạch, dồi dào là đặc sản, văn hóa độc đáo của Quảng Bình.

Ông Nguyễn Văn Kỳ, Phó Giám đốc Sở Du lịch, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết: Lễ hội ẩm thực Quảng Bình năm 2018 có sự tham gia của khoảng 40 doanh nghiệp du lịch, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các doanh nghiệp đến từ Lào, Thái Lan.

Lễ hội có hệ thống gian hàng được đầu tư công phu, nguồn thực phẩm tươi sống, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Lễ hội là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh giá trị ẩm thực tinh túy, quảng bá những nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của các vùng miền nói chung và Quảng Bình nói riêng với các quốc gia lân cận.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân phô diễn những kỹ thuật, kỹ năng chế biến món ăn; các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm phục vụ du lịch. Qua đó, tăng cường hơn nữa việc giao lưu văn hóa, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường, hợp tác đầu tư...

Du khách tham quan thưởng thức ẩm thực tại các gian hang tại Lễ hội.

Lễ hội ẩm thực Quảng Bình sẽ kéo dài đến hết ngày 30/4. Trong những ngày diễn ra lễ hội ẩm thực sẽ có sự kết hợp ẩm thực với các chương trình văn hóa, biểu diễn nghệ thuật độc đáo, sôi động cùng những điểm nhấn hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách những trải nghiệm khác biệt, ấn tượng.

Bên cạnh Lễ hội ẩm thực Quảng Bình năm 2018, Tuần Văn hóa - Du lịch thành phố Đồng Hới diễn ra từ ngày 24 đến 30/4, với chuỗi các hoạt động, sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc, hấp dẫn sẽ được tổ chức. Theo đó, sẽ có hơn 13 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao được tổ chức, trong đó có chương trình “Chung tay bảo vệ môi trường biển”, lễ hội truyền thống, triển lãm ảnh “Đồng Hới - xưa và nay”, lễ hội chèo cạn múa bông, hội bài chòi, lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Nhật Lệ, liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm nhảy, liên hoan lân sư rồng, giao lưu các làn điệu dân ca…

Đến Quảng Bình dịp này, du khách còn được trải nghiệm, tham gia các hoạt động nổi bật của Lễ hội Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Hội Rằm tháng ba huyện Minh Hóa, Hội thi cá trăm, đua thuyền trên sông Son và khám phá cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, thơ mộng và tươi đẹp của hệ thống hang động; các bãi biển; các di tích văn hóa, lịch sử… trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tác giả: Võ Dung

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP