Pháp luật

Đại gia 'nước đá’ doạ bắn nhân viên kêu oan

Mê tín dị đoan, vị đại gia "nước đá” ở Cần Thơ lấy súng doạ bắn nữ nhân viên trong xưởng làm việc.

Ngày 12/7, TAND TP Cần Thơ mở phiên toà phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm 2 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hoàng Năm (62 tuổi), chủ nhiều nhà máy sản xuất nước đá ở miền Tây về tội Đe doạ giết người.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Cái Răng, bị cáo cho rằng người làm công của mình là vợ chồng chị Hằng sẽ gây hại cho gia đình. Trưa 4/11/2016, bị cáo mang khẩu súng ngắn xuống xưởng sản xuất nước đá của gia đình tại quận Cái Răng để đuổi chị Hằng.

Bị cáo tại phiên toà phúc thẩm. Ảnh: Minh Anh.

Bị cáo 2 lần chĩa súng và đi về hướng chị Hằng doạ bắn. Sau đó, bị cáo còn kê nòng súng vào thái dương và đòi bắn chết chị Hằng. Sự việc được những người có mặt tại xưởng nước đá can ngăn.

Trong lúc chị Hằng đến cơ quan công an trình báo, bị cáo tiếp tục đem 2 con dao đi ra phòng trọ tìm chị. Không gặp Hằng, bị cáo dùng dao ấn mạnh vào cổ một phụ nữ đứng gần đó, doạ cắt cổ nạn nhân.

Tại phiên toà phúc thẩm, bị cáo thừa nhận bản thân có sử dụng súng nhưng không có ý giết người mà nhằm mục đích không cho chị Hằng làm việc nữa.

Khẩu súng bị cáo sử dụng doạ bắn nữ nhân viên. Ảnh: C.A.

Bị cáo không thừa nhận việc kề dao vào cổ người phụ nữ trước dãy nhà trọ. “Tòa sơ thẩm xử như vậy là nặng cho bị cáo, mà đúng ra xử phạt hành chính là đủ rồi”, bị cáo trình bày và cho rằng mình bị oan.

HĐXX nhận định bị cáo không thành khẩn khai báo. Căn cứ vào hồ sơ, lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra, các bị hại và nhân chứng, tòa đủ cơ sở xác định hành vi của bị cáo cấu thành tội Đe đọa giết người.

Theo HĐXX, hành vi của bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng con người nên cần phải cách ly ra khỏi xã hội một thời gian mới đủ sức răn đe.

Phường Lê Bình (khoanh đỏ) nơi bị cáo cầm súng doạ bắn người. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP