Du lịch

Đặc sản nhất định phải thử khi đến Thường Châu

Không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh hùng vĩ, Thường Châu, Trung Quốc còn có rất nhiều đặc sản ngon dành cho tín đồ đam mê ẩm thực.

Canh đầu cá hầm (Fish Head Soup in Casserole): Nhắc đến Thường Châu, du khách không thể bỏ qua canh đầu cá hầm nấu trong nồi đất. Món canh đầu cá đầu tiên được nấu bởi Zhu Suncai ở nhà hàng khách sạn Tianmu Lake. Những đầu cá to lớn tươi ngon từ hồ Tianmu cùng với tài nghệ nấu ăn của ông đã khiến món canh đầu cá hầm được đánh giá “có mùi cá nhưng không hề tanh và có hương vị rất đặc biệt”. Ngoài ra, bên cạnh mùi vị, giá trị dinh dưỡng có trong món ăn cũng được đánh giá rất cao.

Cua hấp (Steamed Hairy Crab): Thời gian thưởng thức món cua hấp thường là vào mùa thu, tuy nhiên khi đã đến Thường Châu thì cũng không nên bỏ qua món ăn này. Cua hấp ở Thường Châu có vị ngọt đặc trưng, thường được dùng kèm với nước chấm sẽ để lại hương vị khó quên cho du khách.

Bánh rán Thường Châu: Bánh Changzhou Douzhai là một đặc sản có lịch sử lâu đời cùng với sự hình thành và phát triển của Thường Châu. Ban đầu, món bánh này thường được sử dụng trong các lễ tế. Tuy nhiên sau khi được cải tiến, bánh Changzhou Douzhai trở thành món bánh phổ biến được người dân Thường Châu yêu thích có hình tròn. Mọi người có thể ăn bánh kèm với sốt mù tạt, cà ri, sốt mè theo sở thích.

Đậu phụ Bình Kiều: Đây là một món ăn được ưa thích từ thời vua Càn Long. Đậu phụ Bình Kiều tuy nổi tiếng, nhưng cách thức chế biến khá đơn giản. Dùng nước luộc gà nấu các nguyên liệu gồm óc cá diếc, mỡ lợn, hành, gừng... chờ khi nước sôi, cho các miếng đậu phụ đã thái mỏng và thịt chín thái hạt lựu, tôm. Sau đó, cho ít bột đao, nêm bột ngọt là có món ăn ngon miệng.

Cơm chiên Dương Châu: Đây có lẽ là món ăn không quá xa lạ với người Việt Nam. Món cơm chiên Dương Châu được chế biến từ cơm chiên lẫn xá xíu, tôm, lạp xưởng, trứng, đậu Hà lan, cà rốt. Chỉ với một muỗng cơm, bạn đã có thể thưởng thức được rất nhiều hương vị cùng với giá trị dinh dưỡng cao.

Vịt muối Nam Kinh: R a đời vào khoảng thế kỷ thứ XIV tuy nhiên đến thời nhà Thanh vịt muối Nam Kinh trở nên nổi tiếng. Thịt vịt trắng, mềm, có mỡ nhưng không ngấy và giòn. Thời điểm tốt nhất để thưởng thức món ăn này là vào mùa thu. Món vịt muối Nam Kinh tuy không nổi tiếng như vịt quay Bắc Kinh nhưng mùi vị không hề thua kém.

Tác giả: Châu Đồng

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: Thường Châu , Đặc sản

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP