Thế giới

Đặc nhiệm Nga tiêu diệt tay súng “muốn tiến tới Điện Kremlin”

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga cho biết các đặc nhiệm đã tiêu diệt một tay súng vũ trang hạng nặng sau khi hắn đột nhập một ngôi nhà riêng ở ngoại ô Moscow và bắn vào họ.

Truyền thông Nga đưa tin vụ việc xảy ra hôm 22-7. Tay súng - mặc quân phục - được cho là đe doạ tiến tới Điện Kremlin.

Hắn bị phát hiện sau khi đột nhập ngôi nhà bỏ hoang tại ngôi làng nhỏ Sherwood thuộc vùng Istra, cách thủ đô Moscow khoảng 45 km về phía Tây.

Ngôi nhà diễn ra vụ đấu súng. Ảnh: AP

Theo truyền thông Nga, khi hai nhân viên bảo vệ và một nhân viên cảnh sát bước vào ngôi nhà, người đàn ông đã chĩa súng vào họ nhưng cả ba may mắn không bị trúng đạn.

Hãng tin TASS cho biết tay súng đã "say xỉn". Một nguồn tin của TASS trong lực lượng an ninh tuyên bố hắn còn "phóng hoả ngôi nhà".

Trong vài giờ, nhà chức trách thương lượng với tay súng. Hắn mang theo một khẩu súng trường Kalashnikov và tuyên bố "đến từ tiền tuyến ở Ukraine, thu thập được cả một kho vũ khí và muốn tiến tới Điện Kremlin".

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga cho biết do không chịu đầu hàng và bắn các đặc nhiệm nên tay súng đã bị tiêu diệt.

Nghị sĩ Nga Alexander Khinshtein xác định tay súng là Vyacheslav Chernenko, cư dân 35 tuổi của TP Krasnoyarsk, Siberia. Không rõ liệu hắn có chiến đấu ở Ukraine như tuyên bố hay không.

Quản trị viên Istra Tatiana Vitusheva mô tả hắn bị bất ổn về tinh thần.

Một số phương tiện truyền thông Nga cho hay ngôi nhà mà tay súng đột nhập từng thuộc về ông Viktor Yanukovych, cựu tổng thống Ukraine.

Chủ nhân hiện tại của ngôi nhà đang rao bán nó và người này ở nước ngoài khi vụ việc xảy ra.

Nhà chức trách Nga đang điều tra vụ việc.

Cách đây vài tuần, một cuộc nổi dậy của ông chủ công ty quân sự tư nhân Wagner ở Nga cũng bị dập tắt.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP