Tin địa phương

Đà Nẵng: Tăng khả năng chống chịu, thích ứng với biến đổi khí hậu

Ngày 31/8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã có buổi tiếp đoàn công tác của Chương trình “100 thành phố có khả năng chống chịu” do bà Lauren Sorkin – Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh tiếp đoàn công tác của Chương trình “100 thành phố có khả năng chống chịu” do bà Lauren Sorkin – Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu

Tại buổi tiếp, bà Lauren Sorkin đánh giá cao những kết quả tích cực trong quá trình thực hiện Chương trình “100 thành phố có khả năng chống chịu” tại Đà Nẵng. Qua đó, góp phần xây dựng Đà Nẵng trở thành một đô thị hiện đại, có khả năng thích ứng nhanh và chống chịu tốt trước những biến đổi khí hậu đang ngày càng diễn biến phức tạp.

Bà hy vọng việc duy trì thực hiện chương trình này sẽ góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của các cán bộ, nâng cao nhận thức của người dân Đà Nẵng và các tỉnh thành miền Trung khác trong công tác phòng chống thiên tai, sử dụng năng lượng hiệu quả…

Theo Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, trong thời gian qua, Đà Nẵng đã chủ động lồng ghép các chương trình biến đổi khí hậu và tăng cường khả năng “chống chịu” vào hoạt động của tất cả các sở ngành, đặc biệt trong quy hoạch đô thị, xây dựng hệ thống điện, cấp thoát nước, xử lý rác và nước thải…Thành phố đã xây dựng cơ chế sử dụng hiệu quả năng lượng trong các công trình tòa nhà, giảm khí thải, bảo vệ hệ sinh thái cũng như chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh bày tỏ hy vọng, việc sáp nhập Văn phòng “chống chịu” và Văn phòng biến đổi khí hậu thành phố cũng như phối hợp thực hiện những dự án xây dựng công viên cây xanh, hỗ trợ sinh kế cộng đồng, bảo vệ môi trường… sẽ góp phần đem lại hiệu quả trong quy hoạch đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu, đồng thời xác định những nguy cơ biến đổi khí hậu để có giải pháp lâu dài trong phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.

TP Đà Nẵng là thành viên của 100RC, Đà Nẵng đã được tiếp cận với các nhà cung cấp dịch vụ, các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng đô thị có khả năng chống chịu. Cùng với đó, Đà Nẵng cũng đã nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật cho việc tăng cường khả năng phục hồi của thành phố trong quản lý đô thị cũng như nghiên cứu về biến đổi khí hậu.

Tác giả: Công Tâm

Nguồn tin: Moitruong.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP