Giáo dục

Đà Nẵng: Cấm các trường "vẽ" ra các khoản thu trái quy định

Đà Nẵng nghiêm cấm các trường thu các khoản tiền trái quy định và không cho phép Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức vận động các khoản thu.

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo chỉ đạo Sở GD&ĐT và UBND các quận của Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ liên quan đến khoản thu đầu năm học.

Theo đó, nghiêm cấm các trường tự đặt ra các khoản thu trái quy định tại đơn vị mình. Giám đốc Sở GD&ĐT và chủ tịch các quận, huyện phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu để xảy ra vi phạm tại trường học.

Đà Nẵng nghiêm cấm các trường tự đặt ra các khoản thu trái quy định. Ảnh minh họa

Chủ tịch Đà Nẵng cũng không cho phép Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức vận động các khoản thu trái với quy định tại các văn bản chỉ đạo của UBND TP và các văn bản hướng dẫn của Sở GD&ĐT.

Đồng thời, yêu cầu cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở, người đứng đầu các cơ sở giáo dục vi phạm. Kịp thời hỗ trợ các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các cơ sở giáo dục ở khu vực khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lụt nhằm bảo đảm tất cả học sinh được đi học đầy đủ.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh - Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, cho biết những năm trước địa bàn xảy ra tình trạng một số trường vận động phụ huynh đóng tiền mua tivi và đã bị xử lý nghiêm. Riêng năm nay chưa phát hiện trường nào lạm thu.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP