Pháp luật

Cựu cán bộ Ban tổ chức Tỉnh ủy lừa đảo 7,5 tỷ đồng xin việc

Lợi dụng sự cả tin của mọi người, Lương Duy Tuyển, nguyên Phó phòng Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình đã lừa xin việc cho hơn 30 trường hợp với tổng số tiền hơn 7,5 tỉ đồng.

Ngày 21/5, Công an tỉnh Quảng Bình đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Lương Duy Tuyển (52 tuổi, trú phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới) - Nguyên phó phòng Tổng hợp và chính sách cán bộ thuộc Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình.

Theo cơ quan Công an, trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến năm 2018, ông Tuyển đã lừa hơn 30 người có nhu cầu xin việc và nhận mỗi người số tiền từ 70 đến 400 triệu đồng. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định ông Tuyển đã lừa hơn 7,5 tỉ đồng số tiền của các nạn nhân.

Cựu cán bộ Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình Lương Duy Tuyển

Các trường hợp sau khi đưa tiền cho ông Tuyển không xin được việc và không được trả lại tiền. Một số trường hợp tìm mọi cách để đòi thì được trả lại một phần nhỏ số tiền đã đưa.

Được biết, ông Tuyển hiện là chuyên viên trung tâm hỗ trợ việc làm cho nông dân (Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình). Trước đó, ông Tuyển là chuyên viên Phòng Tổng hợp và chính sách cán bộ - Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình.

Trao đổi với PV, ông Lê Công Toán - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình xác nhận, cơ quan này đã họp và đình chỉ công tác đối với ông Tuyển.

Hiện, Công an Quảng Bình đang củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ sự việc.

Tác giả: Nguyễn Cường

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP