Trong nước

Cục phó mất trộm gần 400 triệu: Mang tiền từ Hà Nội vào TP HCM mua đất?

Giải thích về số tiền gần 400 triệu bị mất, trong báo cáo, ông Nguyễn Xuân Quang giải thích, đó là tiền ông mang từ Hà Nội vào để đầu tư đất với em gái bên vợ tại TP HCM.

Tin mới nhất, tổ giám sát của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên - môi trường) đã báo cáo sơ bộ kết quả làm việc với Công an tỉnh Long An, Công an TP Tân An xung quanh việc ông Nguyễn Xuân Quang, Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, mất số tiền lớn.

Liên quan sự việc, theo nguồn tin từ Tuổi Trẻ, trước những nghi vấn về nguồn tiền bị mất tại Long An, ông Nguyễn Xuân Quang chỉ cho biết ngắn gọn: "Công an có hỏi tôi tiền đó là tiền nào và tôi có trả lời đó là tiền của gia đình, tôi mang đi để giải quyết công việc cá nhân ở TP.HCM".

Cũng theo nguồn tin này,ông Quang báo cáo tổng số tiền được mang từ Hà Nội vào là 400 triệu đồng, đều là tiền 500.000 đồng, được bỏ trong ba lô quần áo, mang theo diện hành lý xách tay qua cửa khẩu sân bay Nội Bài.

Khi vào khách sạn tại Long An, ông Quang bỏ 385 triệu đồng vào cặp đựng laptop, còn 15 triệu đồng bỏ trong ví để chi tiêu. Đến sáng 26/9, ông Quang phát hiện mất cặp chứa laptop và 385 triệu đồng.

Riêng số tiền trong ví gồm tiền mặt và 2.300USD vẫn còn và đã được công an lập biên bản ghi nhận.

Ông Quang giải thích về nguồn gốc số tiền 400 triệu mang từ Hà Nội vào để đầu tư đất với em gái bên vợ tại TP HCM, nguồn tin này cho hay.

Như tin đã đưa, qua 6 ngày điều tra, chiều 2/10, CQĐT Công an TP Tân An (Long An) đã quyết định khởi tố vụ án trộm cắp tài sản xảy ra tại khách sạn T.V.2. nằm trên đường Hồ Văn Long, phường 2, TP Tân An.

Trước đó, sáng 26/9, ông Nguyễn Xuân Quang báo bị mất gần 400 triệu đồng tại khách sạn ở địa chỉ trên.

Thời điểm này, ông đang làm trưởng đoàn thanh tra môi trường với 30 doanh nghiệp trên địa bàn, dự kiến kéo dài từ 21/9 đến 11/10.

2 hôm sau vụ mất trộm, khi đoàn đang làm việc với doanh nghiệp thứ 8, ông Quang đã tạm dừng thanh tra tại Long An, về Hà Nội "giải quyết công việc".

Hiện, lãnh đạo Tổng Cục đã giao ông Hoàng Văn Vy, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thay ông Quang làm Trưởng đoàn thanh tra.

Tác giả: Hương Nguyễn (t/h)

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP