Tin địa phương

Trộm xe rồi rao bán trên mạng!

Không có việc làm, từ Quảng Ngãi, hai thanh niên ra Đà Nẵng thực hiện hành vi trộm cắp xe máy, sau đó đưa lên mạng rao bán.

Những ngày cuối tháng 6-2017, trên địa bàn Q. Hải Châu (TP Đà Nẵng) xảy ra một số vụ mất trộm xe máy, đặc biệt là tại 2 phường Hòa Cường Bắc và Hòa Cường Nam. Trước tình hình này, lãnh đạo CAQ Hải Châu chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) vào cuộc điều tra, đưa thủ phạm ra ánh sáng. Nhanh chóng vào cuộc, từ thông tin thu thập được, Đội CSHS xác định được 2 đối tượng nghi vấn có biểu hiện trộm cắp, mua bán tài sản trộm cắp... trên một số trang mạng xã hội nên tiến hành theo dõi.

Tuy nhiên, sau khi trộm được xe máy, rao bán trên mạng Internet xong thì chúng “cắt đuôi” bằng cách xóa tài khoản, số điện thoại liên lạc. Kiên trì xác minh thông tin, những ngày sau đó, các TS nhận thấy có một số đối tượng không phải là người Đà Nẵng thường xuyên qua đêm tại một số quán Internet trên đường Phan Đăng Lưu (Q. Hải Châu). Trong đó, nổi lên nhất là 2 thanh niên nói giọng Quảng Ngãi. 2 thanh niên này dù suốt ngày đêm “cày” game, thi thoảng mới rời khỏi quán nhưng lại rất bất minh về tài chính cũng như cách chi tiêu tiền bạc.

Số xe máy do Vũ và Thuận trộm cắp được Đội CSHS CAQ Hải Châu thu giữ.

Sau khi củng cố hồ sơ, chứng cứ, ngày 27-8, Đội CSHS CAQ Hải Châu đã đưa hai đối tượng này về làm việc và cả hai thừa nhận hành vi của mình. Hai đối tượng là Bùi Tá Vũ (1991) và Lê Văn Thuận (1993, đều quê Quảng Ngãi). Vũ và Thuận khai nhận, do không có công ăn việc làm nên từ đầu tháng 6-2017, cả hai rủ nhau ra Đà Nẵng trộm cắp.

Sau khi ra Đà Nẵng, các đối tượng thường lấy các điểm Internet trên đường Phan Đăng Lưu trú chân để hoạt động trộm cắp tài sản. Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 6 đến lúc bị bắt, cả hai đã thực hiện thành công 12 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Q. Hải Châu, trong đó chủ yếu tại địa bàn phường Hòa Cường Nam, Hòa Cường Bắc. Thủ đoạn trộm cắp của Vũ và Thuận là thường đi bộ đến các khu vực có đông người vui chơi, các trường học, nhà dân, khu dân cư... và khi thấy người dân để xe máy sơ hở thì dắt trộm, sau đó mở nối điện đề máy hoặc thay khóa rồi đem rao bán trên một số trang mạng xã hội.

Đặc biệt, cả hai chỉ nhắm vào những loại xe máy có giá trị cao như Honda, Air Balade, Yamaha Exciter, Honda Future, Honda Click... Từ lời khai của Vũ và Thuận, ngay trong chiều và đêm 27-8, Đội CSHS CAQ Hải Châu đã thu hồi được 8 xe máy các loại. Đồng thời, CQĐT cũng triệu tập Nguyễn Văn Hiền (1995), Nguyễn Nhật Trung (1998), Nguyễn Văn Đức (1998, cùng quê Đắc Lắc), Nguyễn Minh Thành (1988, quê Quảng Nam)… đến làm việc vì liên quan đến việc tiêu thụ tài sản do Vũ - Thuận trộm cắp mà có.

CSQT CAQ Hải Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp đối với Bùi Tá Vũ, Lê Văn Thuận để tiếp tục mở rộng điều tra.

Sáng 28-8, Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc CATP Đà Nẵng đã đến động viên Đội CSHS và CAQ Hải Châu về thành tích phá án.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP