Pháp luật

Cú đâm trả thù trút vào bé trai 8 tuổi

Bịt mặt, cầm theo lưỡi lê, Thảo đi vào nhà anh Kiên để trả thù song lại gây án với bé 8 tuổi đang chơi ở sân.

Ngày 30/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Nguyễn Văn Thảo (22 tuổi) và Nguyễn Khánh Hưng (36 tuổi) về tội Giết người, khung hình phạt tới án tử hình.

Thảo và Hưng tại cơ quan điều tra.

Theo nhà chức trách, Hưng được anh trai là Nguyễn Cường Trung giao cho trông coi việc khai thác đất ở khu vực Đầm Cốc (xã Đồng Cương, huyện Yên Lạc). Đầu năm 2018, Hưng thuê Thảo làm việc này

Sáng 13/4, anh Vũ Văn Kiên (30 tuổi) cùng một số người đưa máy xúc đến khu vực Đầm Cốc khai thác đất thì bị anh Trung, Thảo ngăn cản. Hai bên xảy ra xô xát. Anh Trung bị ba người bạn của anh Kiên dùng dao quắm, tuýp sắt đánh.

Hưng không có nhà song khi biết chuyện anh trai bị đánh đã rất tức tối. Chiều 14/4 khi ở trong quán karaoke, Hưng nhiều lần bảo Thảo: “Anh rất buồn chúng mày ở đấy mà để anh Trung bị đánh”.

Gây án từ lời trách mắng của đàn anh

18h cùng ngày, trên đường về, Hưng tiếp tục trách Thảo. Khi đi ôtô qua nhà anh Kiên khoảng 200m, Thảo bảo Hưng quay xe lại để trả thù. Thảo đeo khẩu trang, lấy lưỡi lê đi vào nhà, còn Hưng ngồi chờ trong xe.

Vào đến cổng, gặp bé Vũ Hoàng Anh (8 tuổi, con trai anh Kiên) và cháu Đỗ Thế Bảo (7 tuổi, con chị gái anh Kiên) đang chơi trước cửa, Thảo đã tấn công Hoàng Anh.

Về nhà Hưng ngủ, đến sáng hôm sau, Thảo được đàn anh đưa 10 triệu đồng mang về cho mẹ. Sau khi nhắn với mẹ sẽ đi làm xa một thời gian, Thảo được Hưng chở về huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) và cả hai bị cảnh sát bắt.

Theo cơ quan điều tra, Hưng chỉ cho Thảo biết căn nhà của anh Kiên và đồng tình việc quay xe lại để gây án nên có vai trò đồng phạm.

Tác giả: Việt Dũng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP