Giới trẻ

Cộng đồng mạng hướng về các tỉnh chịu ảnh hưởng kinh hoàng của mưa lũ

Những hình ảnh về trận lũ quét kinh hoàng tại một số tỉnh miền núi phía Bắc khiến nhiều người không khỏi xót xa. Cộng đồng mạng đã cùng nhau kêu gọi chung tay hướng về vùng đất đang chịu ảnh hưởng của thiên tai này.

Thông tin mới nhất từ ban chỉ đạo Trung ương phòng, chống thiên tai về những thiệt hại do mưa lũ gây ra tại một số tỉnh miền núi phía Bắc trong những ngày qua, tính đến 9h ngày 26/6 đã có 15 người chết (Hà Giang: 3 người chết do sập nhà; Lai Châu: 12 người chết do sạt lở đất, lũ cuốn trôi và sạt lở đất đá, nhà sập).

11 người mất tích ở Lai Châu do lũ cuốn trôi (Than Uyên: 1 người, Tam Đường: 1 người, Nậm Nhùn: 1 người, Mường Tè: 1 người do lũ cuối trôi; Sìn Hồ: 7 người do sạt lở đất). 7 người bị thương ở Lai Châu.

Về nhà, nhà bị đổ, cuốn trôi: 83 nhà; nhà bị hư hỏng, thiệt hại và di dời khẩn cấp: 508 nhà ; nhà bị ngập nước: 962 nhà.

Về nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản: 1.207ha lúa và hoa màu bị thiệt hại; 97 con gia súc, 5.400 con gia cầm bị chết và 46ha ao nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại.

Nhiều tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ bị sạt lở gây ách tắc giao thông.

Tổng thiệt hại về kinh tế ước tính khoảng 141 tỷ đồng (Hà Giang: 25 tỷ đồng, Lai Châu: 95 tỷ đồng, Thái Nguyên: 0,32 tỷ đồng, Lào Cai: 6,3 tỷ đồng, Cao Bằng 0,16 tỷ đồng, Điện Biên: 2 tỷ đồng, Tuyên Quang: 10 tỷ đồng).

Những hình ảnh, clip về trận lũ quét xảy ra tại Lai Châu được cộng đồng mạng chia rất nhiều. Không ai cầm được nước mắt khi chứng kiến hình ảnh nhà cửa tan hoang, đường xá bị phá hủy và nhiều người khóc ròng đi tìm người thân bị mất tích.

Mưa lớn gây lũ, sạt lở nghiêm trọng ở Lai Châu. Ảnh: Phuc Truong.

Trước tình hình đó, cộng đồng mạng đã cùng nhau chia sẻ những lời kêu gọi khẩn cấp để hướng về các tỉnh miền núi phía Bắc đang phải gánh chịu hậu quả trực tiếp từ mẹ thiên nhiên.

Những nhóm từ thiện này đã kêu gọi mọi người ủng hộ quần áo, gạo, mì tôm, dầu ăn, mắm muối, mì chính để giúp đỡ ngay lập tức bà con tại vùng lũ.

Những lời kêu gọi trên mạng xã hội hướng về Lai Châu.

Bạn Mùi Văn Sơn (Sơn La) cho biết: “Nhìn thấy bà con vùng núi phải chịu ảnh hưởng của thiên tai tôi không khỏi xót xa. Hầu như năm nào người dân cũng phải hứng chịu những cảnh tan hoang như vậy. Vì thế, tôi muốn góp một chút quà nhỏ, đồng thời kêu gọi mọi người xung quanh hãy chung tay để bà con nhanh chóng ổn định lại cuộc sống”.

Cư dân mạng kêu gọi giúp đờ bà con đang hứng chịu hậu quả của mưa, lũ.

Còn anh Nguyễn Tuấn (Trưởng nhóm từ thiện Tâm an) chia sẻ: “Ngay sau khi chứng kiến những hình ảnh lũ quét tại Lai Châu, chúng tôi đã lên kế hoạch để kết nối với những nhà hảo tâm, mang các phần quà nhỏ đến với bà con. Lúc này “lá lành đùm lá rách” chính là phương châm của chúng tôi”.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: cộng đồng mạng , mưa lũ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP