Pháp luật

Con trai say rượu dùng dao đoạt mạng bố

Chiều 29/1, ông Phạm Văn Tất - Chủ tịch UBND xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ con trai say rượu dùng dao cứa cổ bố dẫn đến tử vong trên đường đi cấp cứu, theo Vietnamnet.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 28/1. Thời điểm này, đối tượng Đinh Văn Chiến (SN 1990, trú thôn 6, xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên) sau khi trở về từ bữa nhậu tất niên đã xảy ra tranh cãi với bố là ông Đinh Văn T. (SN 1964).

Sau đó, Chiến lao tới dùng dao cắt vào cổ ông T.. Người thân thấy vậy đã chạy tới can ngăn, đưa ông T đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Đối tượng Chiến bị lực lượng chức năng bắt giữ sau khi gây án. Ảnh: Vietnamnet.

Nhận được tin báo, Công an xã Sông Khoai đã nhanh chóng tới bảo vệ hiện trường, đưa đối tượng Chiến về trụ sở làm việc. Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Cũng theo lãnh đạo UBND xã Sông Khoai, Quảng Yên cho biết, vào dịp Tết Nguyên đán tình trạng tụ tập liên hoan, uống bia rượu rồi xảy ra mâu thuẫn, xô xát trên địa bàn diễn ra khá phức tạp. Vào thời điểm 1 năm trước, trên địa bàn xã đã xảy ra vụ việc 2 thanh niên ngồi uống rượu say, cãi vã nhau rồi dùng dao đâm nhau, rất may là không xảy ra án mạng.

Trước thực trạng này chính quyền và các đoàn thể ở địa phương đã đẩy mạnh vận động bà con vui xuân mới, nhưng phải đảm bảo an toàn, nhất là tránh các vụ việc xô xát đáng tiếc xảy ra.

Cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, trong dịp nghỉ Tết, các gia đình, nhóm người dân khi tổ chức ăn uống cần có sự kiểm soát, không sử dụng nhiều chất kích thích để tránh xảy ra những vụ việc đáng tiếc, đặc biệt là chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần ý nghĩa, trọn vẹn, theo TTXVN.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP