Pháp luật

Đoạt mạng em rể vì cho rằng hỗn láo

Sau khi đánh nhau với em rể ở buổi nhậu, ông Lân cầm lưỡi lê đến nhà anh này.

Bản án ngày 16/11 của TAND tỉnh Hà Tĩnh xác định, khoảng 8h15 ngày 11/8, ông Trần Đức Lân (49 tuổi, trú xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh) cùng em rể Nguyễn Văn Bích uống rượu tại nhà hàng xóm. Hai anh em xảy ra mâu thuẫn, cãi vã rồi ẩu đả.

Cho rằng em rể ít tuổi hơn nhưng hỗn láo, ông Lân chạy xe máy về nhà lấy một lưỡi lê giấu trong người, quay trở lại gọi Bích ra đầu ngõ để hỏi tại sao đánh mình. Thấy em rể, ông Lân cầm đá ném.

Bị cáo Lân bị cảnh sát dẫn giải vào phòng xét xử. Ảnh: Đức Hùng

Anh Bích cầm gậy gỗ lao vào đánh, ghì ông Lân xuống đất khiến bị thương ở trán và cổ tay trái. Được hàng xóm can ngăn, ông Lân vùng dậy rút lưỡi lê ra đâm một nhát vào ngực trái anh Bích. Nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu do mất máu cấp.

Tại tòa, ông Lân trình bày do phút nóng giận đã gây ra bi kịch cho cả gia đình, mong được giảm nhẹ hình phạt để chăm sóc các con nhỏ, vì vợ đã mất từ lâu.

HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, vì phút thiếu kiềm chế đã ra tay đoạt mạng người khác song cũng xét đến tình tiết giảm nhẹ do hoàn cảnh khó khăn, ăn năn hối cải.

Tòa tuyên phạt bị cáo Lân 17 năm tù, bồi thường cho gia đình bị hại hơn 170 triệu đồng về tội Giết người.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP