Pháp luật

Ra tay đoạt mạng người khác chỉ vì bị tạt đầu xe

Bức xúc vì bị người khác tạt đầu xe máy lại sẵn có hơi men trong người, Phan Thanh Tùng ở Hà Tĩnh đã cầm dao truy sát khiến một người đàn ông tử vong.

Sáng nay (28-1), tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị đang điều tra vụ án mạng khiến anh Trịnh Văn Chung (SN 1978, ngụ xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân) tử vong.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ ngày 26-1, Trần Đức Thắng (SN 2003), Lê Trọng Vinh (SN 2000) và Phan Thanh Tùng (SN 2002), cùng ngụ tại huyện Nghi Xuân, rủ nhau đi nhậu.

Đối tượng Phan Thanh Tùng bị bắt giữ (Ảnh Hoài Nam)

Tàn cuộc nhậu, cả nhóm của Tùng chia tay nhau để về nhà. Tuy nhiên, khi đang trên đường trở về, Tùng và Thắng nhận được cuộc gọi của Vinh nhờ đến giúp đỡ vì bị các thanh niên ở xã Xuân Hoa, huyện Nghi Xuân dọa đánh.

Nghe thấy bạn nhậu gọi cầu cứu, không chút lưỡng lự, Tùng thủ sẵn một con dao bầu rồi cùng Thắng nhanh chóng đến "giải cứu" Vinh.

Tuy nhiên, khi đến nơi mâu thuẫn được giải quyết nên cả ba lại cùng nhau quay về bằng 2 xe máy. Trong lúc cả ba người di chuyển đến bãi đất trống giáp giữa 2 xã Xuân Hoa và Xuân Thành thì bất ngờ bị 1 chiếc xe máy chở anh Trịnh Văn Chung cùng hai người khác tạt đầu xe.

Cho rằng mình bị "cà khịa" lại sẵn có hơi men trong người, Tùng nói Thắng điều khiển xe đuổi theo dùng dao để truy sát. Sau khi vượt lên và chặn được đầu xe của nhóm anh Chung, Thắng xuống xe, đấm liên tục vào người anh Chung, còn Tùng cầm dao đâm khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Gây án xong, Thắng và Vinh điều khiển xe máy trở về nhà, còn Tùng tiếp tục đi uống rượu.

Anh Chung sau đó đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, nên đã tử vong.

Tác giả: Vĩnh Gia

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP