Pháp luật

Đoạt mạng người vì tranh giành khách gửi xe

Anh Quách Minh Đức, SN 1986 và bà Nguyễn Thị Phúc, SN 1960, mẹ của anh Đức, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, là những người trông giữ xe máy tại ngõ Trung Yên, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Cùng trông xe ở khu vực này có Hoàng Tuấn Anh, SN 1978, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội.

Trưa 20-12-2017, có khách đến gửi 2 xe máy. Tuấn Anh nhận xe đưa vào chỗ để thì anh Đức ra dắt 1 xe của khách vào khu vực để xe nhà mình. Cho rằng, anh Đức tranh khách, Tuấn Anh nói: “Mày cướp của tao à, mày làm như thế không được đâu”. Anh Đức lời qua tiếng lại dẫn đến hai bên cãi chửi nhau. Tuấn Anh bực tức đi đến quầy bán thịt của bà Nguyễn Thị Minh, trú tại ngõ Trung Yên, lấy 1 con dao nhọn và tới chỗ anh Đức đâm vào mạng sườn anh này.

Anh Đức ôm bụng đi đến ngồi gục trước cửa số nhà 2A ngõ Trung Yên, Tuấn Anh vứt con dao tại quầy bán thịt của bà Minh và lái xe máy bỏ đi. Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại BV Việt Đức nhưng do thương tích nặng nên đã tử vong.

Bị cáo nghe tòa tuyên án.

Còn Tuấn Anh, sau khi bỏ đi khỏi hiện trường đã liên lạc với em trai, anh Hoàng Mạnh Cường, SN 1981, hẹn anh Cường đến quán cà phê trên đường Đội Cấn, nói chuyện. Tại đây, Tuấn Anh được anh Cường thông báo anh Đức đã tử vong nên chiều cùng ngày đã đến CA quận Hoàn Kiếm đầu thú. Giai đoạn điều tra, ông Hoàng Mạnh Tuấn, bố của nạn nhân, yêu cầu bị cáo bồi thường 50 triệu đồng.

HĐXX ngày 14-6 của TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Tuấn Anh án tù chung thân về tội “Giết người” và bồi thường cho bị hại.

Tác giả: Hoa Đỗ

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP