Nhân ái

"Con sợ ba mẹ không lo đủ tiền cho con chữa bệnh"

Thấy cha mẹ đi gặp hết người này đến người khác, cạy cục hỏi vay tiền cho mình chữa bệnh, cô bé lặng lẽ khóc. Đến bữa cơm, em nói mẹ chỉ xin cơm từ thiện thôi, tiền để dành cho em chữa bệnh.

Cô bé không sợ thuốc, không sợ chích đau

Nghe tâm sự của bé Nguyễn Thụy Ngọc Kim (ở 207 ấp Bình Tạo, xã Trung An, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), người lớn không khỏi nhói lòng. Cô bé mới 13 tuổi bị bệnh u não quái ác đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Mắc căn bệnh u não, cha mẹ bé đang gặp khó khăn để điều trị cho bé

Tháng 5/2017, Kim bị đau đầu, nôn mửa liên tục rồi thường xuyên mê sảng. Nghi ngờ bé bị viêm não, bệnh viện tỉnh chuyển Kim sang bệnh viện Nhi đồng 2. Sau các phương pháp thăm khám, chụp X-quang, CT, bác sĩ phát hiện trong não bé có khối u.

Từ đó đến nay, bé Ngọc Kim được điều trị 6 toa thuốc. Mặc dù có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng chi phí điều trị và đi lại khá tốn kém. Cha mẹ bé đã phải vay số tiền khá lớn để chữa bệnh cho con. Tuy nhiên, thời gian điều trị vẫn còn dài, nếu như không có sự hỗ trợ thì việc chữa bệnh cho bé có thể bị dừng bất cứ lúc nào. Bác sĩ đã có chỉ định phẫu thuật lấy khối u, làm xét nghiệm bệnh phẩm. Khi đã có kết quả bé Ngọc Kim bị u não ác tính, bé được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để điều trị tiếp.

Con chỉ sợ mẹ hết tiền

Anh Nguyễn Văn Hạnh và chị Nguyễn Thị Bích Thủy nuôi gia đình bằng nghề làm thuê làm mướn. Anh Hạnh làm phụ hồ, chị Thủy dọn dẹp nhà thuê. Họ có với nhau 3 người con, một người đã gả chồng có cuộc sống riêng nhưng cũng khó khăn. Người con kế mới đi làm công nhân, cũng chưa phụ cha mẹ được nhiều.

Bé Ngọc Kim là con út của anh chị

Từ khi bé Ngọc Kim bị bệnh, chị Thủy không làm được việc gì, thậm chí nhiều lúc con truyền thuốc yếu mệt anh Hạnh cũng phải lên chăm phụ.

Nguồn thu của gia đình giảm, tiền chi phí điều trị cho con nhiều nên họ phải vay mượn. Số tiền mượn bao nhiêu đọng lại bấy nhiêu không trả được nên cơ hội vay mượn nữa rất khó.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Bích Thủy nói: “Cháu nó rất ngoan và hợp tác với bác sĩ. Mỗi lần truyền thuốc là mệt, có khi ăn vào ói ra nhìn thương lắm. Cháu nói không sợ chích thuốc, chỉ sợ mẹ hết tiền không được chữa khỏi bệnh. Nghe con nói như thế ai mà chẳng xót. Cả gia đình tôi cũng đã cố gắng hết sức. Chỉ vì thời gian điều trị quá dài và tốn kém nên chúng tôi mới đuối. Muốn vay cũng không phải dễ, họ nhìn vào nhà mình có gì họ mới cho vay”.

Ngồi đối diện, cô bé Ngọc Kim cúi gằm, môi mím chặt như thể hiện quyết tâm khỏi bệnh, sớm được về nhà. Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng cùng chung tay giúp đỡ bé trong lúc khó khăn.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

Anh Nguyễn Văn Hạnh, 207 ấp Bình Tạo, xã Trung An, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang ĐT: 0163 3327 260

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP