Nhân ái

“Con muốn cục trứng gà trên mặt biến mất để bạn bè khỏi chê cười”

Đó là mong ước duy nhất của cậu bé 9 tuổi Nguyễn Minh Vũ. Ban đầu chỉ là một nốt chấm nhỏ, đến nay đã 8 năm, khối u hốc mắt trái đang chiếm hết gần khuôn mắt em. Ngoài thị lực hạn chế, sức khỏe yếu ớt, khối u to trên khuôn mặt còn khiến em không tránh khỏi mặc cảm khi bị mọi người chê cười.

Cậu bé đáng thương Nguyễn Minh Vũ (SN 2008), trú ở khối phố 1, phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh, (Hà Tĩnh), từ lúc hai tháng tuổi đã mang trong mình căn bệnh u xơ thần kinh. Đến nay khối u bên hốc mắt bên trái phình to trên khuôn mặt khiến cho một mắt em không còn nhìn thấy được ánh sáng.

Nén nỗi đau, chị Nguyễn Thị Lộc, mẹ của Vũ kể về người con bệnh tật của mình. “Lúc mới sinh ra cháu nó rất khỏe mạnh, bình thường. Đến khi hai tháng tuổi, ở mắt trái có một nốt nhỏ, lâu dần thấy nốt mụn ngày càng sưng tấy, to lên”.

Khối u đã phình to khiến cho mắt trái của em không còn nhìn thấy ánh sáng

Thấy con ngày càng quấy khóc, thương con, đôi vợ chồng nghèo vay mượn tiền đưa con đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, gia đình chị như chết lặng khi biết đứa con trai đầu lòng của mình mắc bệnh u xơ thần kinh.

Bệnh của Vũ cần nhiều kinh phí mới chữa trị được, nhưng gia đình thuộc hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ không đủ tiền cho con nhập viện điều trị. Vì thế, càng ngày, sức khỏe em càng yếu ớt, thị lực suy giảm, khối u trên mặt cứ lớn lên.

Hiện tại, khối u ở hốc mắt trái của Vũ đã sưng to, ngày một thâm tròn. Khối u to như muốn nổ tung, xệ xuống, kéo lệch mắt trái của cậu bé xuống đến gần chân mũi. Mắt trái của em hoàn toàn không nhìn thấy ánh sáng.

“Trời nắng mưa thất thường là cháu bị đau nhức ở mắt, vào buối tối mắt cháu nhìn không rõ, thường xuyên bị gấp ngã. Cháu chỉ ước không có cục trứng gà trên mặt, mắt cháu nhỏ như mắt các bạn để dễ nhìn và không bị các bạn trêu nữa”, vừa nói, Vũ vừa lấy tay che mặt lại.

Chị Lộc chia sẻ, đến tuổi đi học, mẹ cho Vũ đến trường nhưng các bạn cứ trêu chọc, người lạ cứ nhìn chằm vào em, vì thế Vũ ít chạy nhảy, chơi đùa như các bạn cùng trang lứa. Nhiều lần Vũ sà vào lòng mẹ nói : “Mẹ ơi, các bạn nói con là quái vật, mắt to mắt nhỏ”, khiến chị như chết lặng.

Càng ngày khối u trên mặt em Vũ ngày càng lớn.

Gần đến ngày hẹn đi mổ cho con nhưng gia đình chưa có tiền để đưa em đi

Chị nói thêm, vì thường xuyên bị các bạn trêu chọc nên em hay mặc cảm. Năm nay lên lớp 4, trong thời gian nghỉ hè em có dặn mẹ là phải đi mổ quả trứng trên mặt con để có hai mắt bằng nhau, đến lớp các bạn mới hết trêu chọc con.

Căn bệnh u xơ thần kinh hành hạ, không chỉ gây ra khối u lớn trên khuôn mặt, thị lực giảm sút mà còn khiến sức khỏe của em yếu ớt.

“Bệnh của cháu cần đợi thời gian và số tiền lớn mới chữa trị hết. Tháng 11 tới bệnh viện Việt Đức hẹn cháu ra mổ nhưng gia đình tôi nghèo chưa có tiền để đưa cháu đi”, chị Lộc nghẹn ngào.

Mang hộ khẩu ở thành phố, nhưng gia đình chị Lộc chỉ sống bám vào mấy sào ruộng. Gia đình chị thuộc hộ cận nghèo, chồng chị đau ốm triền miên nên số tiền phẫu thuật cho con ngày càng mông lung, xa vời hơn bao giờ hết.

Ông Võ Tá Trúc, Tổ trưởng tổ dân phố khối phố 1, phường Thạch Quý nói về trường hợp của em Vũ: “Cháu Vũ có khối u trên mặt từ khi còn nhỏ, hiện đang hưởng chế độ cho trẻ khuyết tật nặng. Cha cháu cũng đau yếu, gia đình thuộc diện khó khăn nên để có tiền đi mổ khối u chỉ còn biết trông chờ vào tấm lòng thơm thảo của mọi người”. Mong rằng hoàn cảnh của em Vũ sớm được các mạnh thường quân giúp đỡ.

Tác giả: Đậu Tình

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP