Cuộc sống

Con gái ngoài 20 tuổi, nhất định phải đọc bài này để không bao giờ đau khổ trong tình yêu!

Dù biết chắc tình yêu luôn mang lại cho con người ta nhiều cung bậc cảm xúc khó tả. Có vui, buồn, đau thương, hạnh phúc song những trải nghiệm đó, cuộc đời ai cũng nên nếm thử để trưởng thành.

Con gái khi yêu thường hay đau khổ, bởi con gái yêu hết lòng, yêu chân thành, không tính toán thiệt hơn. Con gái cũng là những người sống thiên về tình cảm hơn, họ dễ xúc động, dễ yếu lòng, dễ bị dụ dỗ. Khi yêu, con gái gần như đặt cược tất cả vào người đàn ông của mình, như một ván bài mà họ tin sẽ thắng chắc. Vậy nhưng, đã là đánh cược thì hẳn có lúc thắng lúc thua, lúc không như ý mình. Đương nhiên, hậu quả mà con gái nhận lại là sự tổn thương và nước mắt.

Thế nhưng, sao con gái có thể mãi rơi nước mắt vì những điều phù du, viển vông ấy được. Con gái hiện đại nhất định phải chủ động, chủ động tìm tình yêu đích thực và chủ động thoát ra nếu tình yêu đó làm mình đau khổ. Để làm được điều ấy, con gái hãy nhớ những điều dưới đây.

Kỹ năng yêu là điều quan trọng mà các cô gái cần phải nắm vững trước khi bắt đầu một mối quan hệ. (Ảnh minh họa)

Yêu chân thành, hết mình nhưng sáng suốt

Đừng vì cô đơn lâu ngày mà bước chân vào một mối tình tạm bợ. Đó là cách nhanh nhất để tự làm tổn thương mình, làm tổn thương cả người khác, chuốc khổ đau vào người rồi lại kêu than! Trước khi bắt đầu một mối quan hệ phải xác định rõ ràng là do bạn thích người ấy hay chỉ đơn giản là bạn không muốn một mình nữa.

Hãy nhận lời khi thấy rằng cảm xúc của mình thực sự là yêu, yêu chân thành mà không vì bất cứ lý do nào khác. Một mối quan hệ tình cảm nếu không xuất phát từ tình yêu mà vì ngoại hình, vật chất, hơn thiệt... thì nó sẽ vì chính thứ đó mà mất đi.

Bạn đã từng nghe câu: “Tình yêu hoàn hảo là tình yêu chân thành” chưa? Thế nhưng, chân thành bao nhiêu, chân thành như thế nào là đủ lại là điều rất khó thực hiện đấy nhé! Đừng để sự chân thành của mình biến thành cái mà khác có thể lợi dụng. Khi cảm nhận được thứ tình cảm mà mình cho đi lại không nhận được sự đền đáp xứng đáng, hãy mạnh dạn bỏ nó đi, mình là con gái, mình có quyền! Bản thân mình thành thật, nên lúc nào mình cũng sẽ cảm thấy thanh thản.

Tha thứ đủ

Con người sống trên đời này, chẳng có ai vỗ ngực tự hào rằng tôi lúc nào cũng đúng. Nhất là trong chuyện tình cảm, con người ta rất dễ mắc phải sai lầm. Đừng vội nổi khùng nổi đóa khi người đàn ông của bạn mắc lỗi, dù là lỗi lớn, lỗi nhỏ, vô tình hay cố ý, hãy một lần bao dung với anh ấy.

Tha thứ vừa là một giá trị sống, vừa là một kỹ năng sống – kỹ năng đồng cảm. Tha thứ không có nghĩa là “không thèm suy nghĩ”, hay sống thờ ơ theo kiểu “mặc kệ nó”. Tha thứ là suy nghĩ về chuyện xảy ra (lỗi lầm, khuyết điểm..) của bản thân hay của người khác, nhưng nhìn sự việc theo hướng tích cực rằng “ai cũng có thể sai lầm”, rằng “mình cũng đâu có hoàn hảo”, “có thể vào hoàn cảnh như thế, mình có thể cũng sai lầm như vậy”.

Nhưng nhớ là, tha thứ đủ thôi nhé! Không ai có lòng bao dung độ lượng đến mức tha thứ hết lần này qua lần khác. Và một người cứ mắc sai lầm nọ nối tiếp sai lầm kia thì đó không còn là vấp ngã nữa, đó là bản chất, mà bản chất thì không thể thay đổi được. Tha thứ rất đắt giá, mình chỉ nên sử dụng nó đúng cách, tiết kiệm chứ đừng vô tội vạ. Phung phí sự tha thứ của bản thân dành cho người khác, thứ cuối cùng mình nhận lại, chỉ toàn là thất vọng.

Mở lòng đón nhận những điều mới mẻ, một cô gái yêu chân thành, bao dung thì chắc chắn sẽ được hạnh phúc. (Ảnh minh họa)

Quên nếu tổn thương

Nếu người đàn ông mà bạn yêu làm bạn tổn thương, nhớ đừng hận thù mà hãy quên nó đi, đó mới là cách trả thù “cao tay” nhất.

Hãy cứ nghĩ thế này nhé! Mình đã yêu thật lòng rồi, tha thứ cho anh ta cũng đủ rồi nhưng anh ta vẫn không hiểu, vẫn không trân trọng thì còn gì để lưu luyến? Trong khi, có vô vàn đàn ông tốt đang mong nhận được những điều đó từ phía mình. Vậy thì: “Anh mất em rồi, thiệt thòi anh thôi”. Cho bản thân vấn vương thêm 24 giờ rồi quên luôn những thứ không đáng đó đi.

Và hãy nhớ này, khi quyết tâm quên đi một người thì cách tốt nhất là luôn giữ khoảng cách và cố gắng đừng để bị lung lay vì một câu nói hay hành động nào của họ. Im lặng và đừng bao giờ để sự mềm lòng “giết” bạn thêm lần nữa.

Mở lòng với những điều mới mẻ

Sau tất cả những sự chân thành, tha thứ và quên đi, chắc chắn điều tiếp theo sẽ là mở lòng và đón nhận. Con gái thường tổn thương rất sâu đậm, như con chim sợ cành cong, đau một lần là sợ mãi, chẳng dám tin một lần nữa vì cái cảm giác “khó tả” kia phải trải qua một lần là đã đủ lắm rồi. Phải chưa?

Việc cảm thấy thiếu an toàn và ngờ vực mọi thứ làm con gái thường khép mình, thế là bao nhiêu người đàn ông tốt, muốn che chở cho mình đều mất cơ hội vì cái quá khứ đau thương kia, như vậy có đáng không?

Những thứ đã cũ ta gọi là quá khứ, mà quá khứ là bài học, để trưởng thành, để mạnh mẽ hơn trong tương lai chứ đừng lấy quá khứ để vùi dập tương lai của mình. Bạn tin không, nếu có một người đàn ông thực sự thấu hiểu, lắng nghe và yêu thương bạn bằng một trái tim chân thành nhất, đừng ngại đón nhận, biết đâu một ngày nào đó, bạn sẽ phải cảm ơn cuộc đời vì đã mang người đó đến, cái quá khứ cũ kỹ kia chỉ còn là chuyện “trà dư tửu hậu” mà thôi.

Nhưng điều quan trọng nhất mà bạn phải nhớ, đó là mở lòng khi đã không còn vấn vương điều gì nữa nhé! Lúc ấy, hạnh phúc chắc chắn sẽ mỉm cười.

Tác giả: Vũ Vũ

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP