Nhân ái

Con gái héo mòn vì ung thư, cha mẹ nghèo xin cứu

Những cơn đau liên tục hành hạ khiến Linh Chi khổ sở, cố gồng mình ôm chặt lấy mẹ. Thương con đến quặn lòng, người mẹ cũng chỉ còn biết khóc vì gia cảnh đã khánh kiệt.

Đang độ tuổi ăn, tuổi lớn, bỗng phát hiện mắc căn bệnh u nguyên bào thần kinh, em Nguyễn Thị Linh Chi (SN 2012 ở số nhà 34, thôn Vân Hồng, xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội) ngày một héo mòn. Gần một năm chống chọi với bạo bệnh, Chi đã phải trải qua nhiều đợt truyền hóa chất. Cơ thể em gầy guộc, xanh xao thiếu sức sống.

Hôm chúng tôi đến bệnh viện chỉ có mình chị Nguyễn Thị Kiên chăm con. Còn chồng chị, anh Nguyễn Việt Cường mấy ngày nay phải về lo cho hai con nhỏ ở nhà và tranh thủ đi lái xe taxi thuê ban đêm, kiếm thêm chút tiền gửi vào mua thuốc cho con.

Linh Chi ngày một héo mòn vì bệnh tật

Khuôn mặt rầu rĩ, mệt mỏi, chị Kiên ngậm ngùi kể, cách đây 8 tháng, bé Chi bỗng lên cơn sốt cao kéo dài, đau bụng quằn quại và ăn gì vào là nôn ra hết.

Thấy con mệt thỉu đi, yếu dần, vợ chồng chị vội vã vay mượn ít tiền, khăn gói đưa con xuống Bệnh viện Nhi TƯ thăm khám. Tại đây, qua các đợt kiểm tra, xét nghiệm, bác sĩ kết luận bé Chi mắc bệnh u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4 đã di căn sang phổi.

“Thời gian đó cháu rất yếu, hai chân không đứng được, không đi vệ sinh được. Bác sĩ nói bệnh tình của cháu đã nặng lắm. Nghe tin mà vợ chồng tôi rụng rời chân tay. Cháu nó đang còn nhỏ sao ông trời lại bắt tội như thế”, chị Kiên rấm rứt khóc.

Mẹ buộc phải nghỉ việc để đến bệnh viện chăm sóc con

Nằm điều trị ở Bệnh viện Nhi TƯ được 20 ngày, các bác sĩ chuyển bé sang Bệnh viện K3 Tân Triều truyền hóa chất. Từ đó đến nay, Chi đã truyền thuốc được 6 đợt, tức mới chỉ được nửa phác đồ.

Theo bác sĩ, do khối u ở trong bụng của bé Linh Chi nằm ở gần động mạch chủ nên việc phẫu thuật rất khó khăn. Hướng điều trị tốt nhất bây giờ là truyền hóa chất để khối nhỏ lại mới có hy vọng làm phẫu thuật.

Mẹ bỏ việc, bố làm quần quật ngày đêm mong cứu con

Từ ngày con gái đổ bệnh, chị Kiên phải nghỉ việc để lên viện chăm sóc con. Cả nhà có tất thảy 5 miệng ăn chỉ trông chờ vào đồng lương lái taxi của anh Cường và 3 sào ruộng, bình thường đã phải chi tiêu tằn tiện, nay lại càng thêm túng thiếu.

Suốt gần 1 năm qua, trong lúc con đau đớn về thể xác thì vợ chồng anh chị cũng không thể ngủ một giấc trọn vẹn, bởi nỗi lo về kinh tế, nỗi sợ mất con cứ thường trực, đè nặng trong tim.

Những lúc khỏe, Linh Chi rất nhanh nhẹn, luôn nở nụ cười

“Mỗi lần cho cháu đi viện cả nhà phải cuống cuồng đi vay mượn khắp nơi, mất chục triệu mua thuốc bổ, thuốc đặc trị khối u. Ngân hàng cũng đã vay hết sổ rồi, giờ không biết bấu víu vào đâu nữa”, chị Kiên đau khổ nói.

Nhìn đứa trẻ mới 7 tuổi mà tóc đã rụng hết, mặt mũi bơ phờ, chân tay xanh xao, gầy guộc, người lớn không khỏi đau lòng. Rất mong hoàn cảnh của bé Linh Chi sớm nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng, để em được tiếp thêm sức mạnh tiếp tục chữa bệnh.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Kiên, số nhà 34, thôn Vân Hồng, xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, Hà Nội; SĐT 0367466518

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP