Xe

Có thể cập nhật phần mềm xe BMW 8-Series Coupe bằng điện thoại thông minh

Tân binh BMW 8-Series Coupe đã có một sự ra mắt hoàn hảo khi gây được ấn tượng tốt với những người yêu xe nói chung và hâm mộ thương hiệu ô tô Đức nói riêng, không chỉ bởi vẻ bề ngoài, mà còn ở những công nghệ hiện đại bậc nhất.

Với thiết kế sống động và gợi cảm, cùng hai tùy chọn hệ thống truyền động ấn tượng, BMW 8-Series Coupe chắc chắn sẽ khiến ban lãnh đạo của đối thủ Mercedes-Benz cảm thấy lo lắng. Và một trong những đặc điểm thú vị nhất của 8-Series chính là phần mềm ConnectedDrive.

Chỉ cần đặt một chiếc điện thoại thông minh có gắn chip NFC lên tay nắm cửa xe, chủ sở hữu của chiếc 8-Series sẽ có thể mở được cửa ô tô. Và khi điện thoại đã được đặt lên đế sạc không dây, chiếc ô tô đã có thể được khởi động. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là tính năng quan trọng nhất của ConnectedDrive.

Với 8-Series, BMW đã giới thiệu một hệ thống cập nhật không dây hoàn chỉnh. Khi phần mềm mới được nâng cấp, chủ sở hữu có thể tải xuống điện thoại thông minh. Chiếc xe sau đó sẽ kết nối với điện thoại vào lần kích hoạt kế tiếp và tự động cài đặt sẵn phần mềm mới. Công đoạn này chỉ mất có 20 phút.

Hồi tháng 5, Giám đốc dịch vụ kỹ thuật số của Tập đoàn BMW - ông Dieter May cho biết hãng vẫn đang hoàn thiện kế hoạch cho các bản cập nhật. “Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu chiến lược của mình. Chúng tôi sẽ quyết định xem, phần nào của phần mềm có thể được cập nhật thông qua hệ thống không dây, cũng như cách thức để cập nhật, sử dụng mạng LAN tại nhà hay dùng sim gắn trên xe.”

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP