Kinh tế

Cổ phiếu Apple lập kỷ lục giá mới, số lượng ông Warren Buffett nắm giữ tương đương 42,5 tỷ USD

Warren Buffett, tỷ phú giàu thứ 3 thế giới đồng thời là ông chủ của hãng đầu tư Berkshire Hathaway, vừa công bố đã mua thêm 75 triệu cổ phiếu Apple trong vòng 3 tháng đầu năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc ông đang sở hữu 240,3 triệu cổ phiếu Apple, với giá trị tương đương 42,5 tỷ USD.

Nhà đầu tư đại tài Warren Buffett. Ảnh: CNBC

Sau khi thông tin này được tỷ phú Warren Buffett công bố, cổ phiếu Apple đã tăng đến 4,2% và đẩy giá trị thị trường của công ty lên đến 906 tỷ USD. Warrent Buffett chia sẻ với đài CNBC rằng ông nghĩ rằng vào thời điểm hiện tại thì lợi nhuận của Apple gần gấp đôi công ty có lợi nhuận cao thứ 2 tại Mỹ.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin CNBC hồi cuối tháng 2, ông Buffett nói Berkshire đã mua cổ phiếu Apple nhiều hơn bất kỳ cổ phiếu nào khác trong vòng 1 năm qua. Ông cũng ca ngợi khả năng của "quả táo" trong việc giữ chân khách hàng trong hệ sinh thái iPhone.

Việc ông Buffett liên tục mua cổ phiếu Apple trong 2 năm qua đã khiến nhiều người ngạc nhiên, bởi vị tỷ phú này vốn không mặn mà với các công ty trong lĩnh vực công nghệ.

"Đây là một công ty tuyệt vời. Tôi cho rằng Apple kiếm được nhiều tiền gấp đôi công ty lãi nhiều thứ nhì ở Mỹ"- ông Buffett nói.

Hôm 1/5, Apple công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 1/2018 với doanh thu và lợi nhuận đều vượt kỳ vọng, dù bán được số điện thoại thông minh (smartphone) iPhone ít hơn dự kiến. Báo cáo kết quả kinh doanh cho thấy "quả táo" đạt doanh thu 61,1 tỷ USD, lợi nhuận ròng 13,82 tỷ USD, và bán được 52,2 triệu chiếc iPhone trong 3 tháng đầu năm.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP