Kinh tế

Cổ phiếu FPT Retail tăng trần 20% trong phiên chào sàn

Khối lượng khớp lệnh cổ phiếu FRT tính đến cuối phiên sáng hơn 880.000 đơn vị, trong đó chủ yếu là mua ròng từ khối ngoại.

Trái ngược với tình trạng ảm đạm của thị trường sáng 26/4, phiên giao dịch đầu tiên của Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) trên sàn TP HCM vẫn diễn ra khá sôi động. Cổ phiếu này tăng hết biên độ 20% so với tham chiếu, lên mức 150.000 đồng. Vốn hóa thị trường ước tính lên đến 6.000 tỷ đồng.

Khối lượng giao dịch tính đến cuối phiên sáng hơn 880.000 đơn vị, trong đó cổ phiếu khớp lệnh tại giá trần chiếm khoảng 94%. Giao dịch phần lớn tập trung trong một giờ đầu tiên sau khi niêm yết khi lực mua chủ yếu đến từ khối ngoại với 840.000 đơn vị.

Theo bản cáo bạch niêm yết, hiện Tập đoàn FPT là cổ đông lớn nhất, nắm giữ 47% vốn cổ phần FPT Retail. Hai cổ đông lớn còn lại là Dragon Capital và VinaCapital.

FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế năm nay lần lượt đạt 16.020 tỷ đồng và 377 tỷ đồng, tương ứng tăng trưởng 22% và 30% so với năm trước. Công ty dự kiến trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 1:1, trong vòng hai năm tới dự kiến cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu 20% mệnh giá.

Hoạt động kinh doanh được dự báo tiếp tục khởi sắc nhờ đóng góp lớn bởi gói dịch vụ mua hàng trả góp bằng lương hàng tháng, không lãi suất dành cho khách hàng là nhân viên của các doanh nghiệp liên kết với FPT Retail và mua điện thoại tặng kèm cước nhà mạng.

Ba tháng đầu năm, công ty ghi nhận 3.884 tỷ đồng doanh thu. Chuỗi bán lẻ điện thoại FPT Shop vẫn áp đảo trong cơ cấu doanh thu với trên 97%, phần còn lại đến từ chuỗi bán lẻ các sản phẩm Apple. Lợi nhuận sau thuế tăng 33% so với cùng kỳ năm trước, lên 64 tỷ đồng.

Tác giả: Phương Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP