Cuộc sống

Có những người đàn ông, họ ghen nhẹ nhàng mà tinh tế lắm

Có những người đàn ông, họ ghen nhẹ nhàng mà tinh tế lắm. Cái ghen của họ không khiến cho người cạnh bên cảm thấy nghẹt thở, cũng không gò ép người đó phải theo khuôn phép của mình.

Có những người đàn ông, họ ghen nhẹ nhàng mà tinh tế lắm. (Ảnh minh họa).

Chuyện là có một hôm tình cờ, anh dẫn tôi vào một quán kem mới mở. Bất ngờ sao tôi lại may mắn được ưu tiên nhận khuyến mãi của quán, anh nhân viên Hàn Quốc tử tế tặng tôi một phần kem miễn phí.

Thật ra tôi cũng chẳng để ý mấy, cho đến sau này. Hễ cứ mỗi lần bảo: “Trời nóng quá, anh đưa em đi ăn kem nha”, thì anh liền nhắc lại chuyện được anh nhân viên tặng một phần kem ngày trước.

Mỗi lần vậy tôi đều bật cười rồi hỏi: “Ơ hoá ra anh đang ghen à?”, thì anh luôn chối bỏ bảo rằng không ghen.

“Anh có ghen không?”

“Không. Em đi mà ăn kem của anh Hàn Quốc cho free kìa”

“Đấy anh đang ghen đấy.”

“Đã bảo không thèm. Em đi mà ăn kem tiệm anh Hàn Quốc đi.”

Thế là dỗi, mà kiểu gì chưa đầy 5 phút sau lại tự động làm lành với tôi.

Bởi mới nói, bình thường nhìn người mình thích nói chuyện với người khác, mình ghen 1. Nhưng tới lúc yêu nhau rồi, lại ghen dỗi đến 10.

Có những người đàn ông, họ ghen nhẹ nhàng mà tinh tế lắm.

Cái ghen của họ không khiến cho người cạnh bên cảm thấy nghẹt thở, cũng không gò ép người đó phải theo khuôn phép của mình. Chỉ là họ ghen, vì họ biết họ thương mình nhiều lắm. Đôi lúc họ nói, cũng chỉ kiểu đùa vui, để cả hai vẫn đủ cảm thấy dễ chịu trong lòng.

Đàn ông không phải cứ hễ mỗi lần giận ghen, lại mạnh bạo đánh đập hay chửi bới phụ nữ. Càng không thể cứ để người mình yêu lúc nào cũng bị ràng buộc sự tự do, chỉ vì đàn ông như mình có tính khí cộc cằn, độc đoán.

Muốn yêu nhau lâu dài, thì dù giận dỗi hay hờn ghen, cũng đừng bao giờ làm chuyện sai trái. Phụ nữ họ tự khắc hiền ngoan nếu người đàn ông cạnh bên chịu dịu dàng, tử tế. Bởi thực tế nên nhớ, vũ lực là dùng để bảo vệ phụ nữ chứ không thể đàn áp hay răn đe.

“Anh có ghen không?”

“Không!”

“Không ghen thế là không thương em à?”

“Ờ thì có thương đó, mà không có ghen!”
...

Tác giả: Huỳnh Khải Vệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP