Đẹp

Chồng 'say nắng' cô gái trẻ, vợ béo phì nỗ lực lấy lại vòng eo con kiến

'Động lực giảm cân lớn nhất của tôi là khi người bạn gọi điện nói chồng tôi đang thích một em trẻ, dáng đẹp', Phương kể lại.

Trần Anh Phương, sinh năm 1991, hiện là nhân viên của một công ty bảo hiểm Hà Nội, kết hôn với người chồng hơn một tuổi vào năm 2014 và sinh liền hai bé trong hai năm. Tất bật với cuộc sống của mẹ bỉm sữa, Phương không có thời gian chăm chút cho bản thân. Từ một cô gái có dáng người đẹp, cao 1,62m, nặng 47 kg, sau khi sinh bé thứ hai, cân nặng của cô lên tới 72 kg, mặt tròn xoe, người sồ sề. Ai nhìn cũng không nhận ra cô gái hoa khôi khoa tiếng Nga, Đại học quốc gia Hà Nội, năm nào.

Vì sinh con dày nên thời kỳ đó cô ở nhà cơm nước, chăm hai bé. Chồng làm ở phòng công tác tuyển sinh đại học, công việc bận rộn và thường xuyên phải đi xa, không giúp vợ chăm con được nhiều. Dù được mẹ chồng hỗ trợ, cô vẫn cảm thấy stress và luôn trong tình trạng mệt mỏi.

Phương chia sẻ chỉ quanh quẩn ở nhà, cô trở nên xấu tính hơn, dễ nổi giận, cáu với chồng vì những điều nhỏ nhặt. Hình ảnh quen thuộc của cô là mặc bộ ở nhà đến sờn cũ, đầu tóc lúc nào cũng chỉ buộc, búi tạm bợ. Cô không quan tâm gì tới ngoại hình, cho tới ngày nhận được cú điện thoại từ một người bạn của chồng.

"Đó là một ngày cuối năm 2015. Tôi vừa cho bé lớn ngủ, bé thứ hai còn đang cho bú. Bạn của chồng bỗng dưng gọi điện và hỏi tôi dạo này có thấy chồng có gì lạ không, có hay về muộn không. Anh sau đó nói chồng tôi đang thích một cô bé sinh năm 1995. Bé đó khoe rằng chồng tôi 'yêu vợ nhưng thích em mất rồi'", Phương kể lại.

Nghe xong những lời đó, tai Phương ù đi. Cô sốc và thất vọng tới cùng cực, chỉ biết ôm con vào lòng rồi lặng lẽ khóc. Hai vợ chồng dù có những lúc cãi nhau nhưng với Phương, anh vẫn là một người yêu thương vợ con. Cô gọi điện cho chồng và thẳng thắn hỏi chuyện nhưng chồng cô phủ nhận, nói đó chỉ là những lời trong lúc say và mong cô hãy tin anh.

Chưa thể giải tỏa những ấm ức trong lòng, Phương kể cho mẹ chồng nghe. Một mặt, bà an ủi con dâu, mặt khác bà xin số và gọi điện cho cô gái kia để dằn mặt. Bà cũng nói chuyện nghiêm túc với con trai, và kiểm soát anh chặt chẽ hơn. Những hành động dứt khoát của mẹ chồng khiến Phương cảm thấy rất xúc động.

Sau lần đó, cuộc sống gia đình cô trở nên đầm ấm hơn. Để vợ tin tưởng, đi đâu chồng Phương cũng rủ cô đi cùng, dọn dẹp, giúp đỡ vợ việc nhà và bắt đầu mua tặng vợ những món quà nho nhỏ như thỏi son, đôi dép... Sự thay đổi của chồng khiến vợ đặt lòng tin nơi anh một lần nữa.

Phương khi nặng 75 kg và thân hình thon gọn hiện tại.

Cũng sau cú sốc đó, Phương bắt đầu quan tâm tới bản thân nhiều hơn. Cô nhận ra mình đã quá xuề xòa trong mọi chuyện nên quyết tâm thay đổi. "Tôi bắt đầu sửa từ những cái nhỏ nhất, ví dụ như ngồi thẳng lưng, giữ hơi, hít ra thở vào chỉ bằng nửa so với bình thường, ăn ít cơm, tập trung vào rau củ quả, các chất đạm để có sữa. Sau 6 tháng tôi giảm được 5 kg", Phương kể lại.

Tuy đã giảm được cân một chút nhưng thân hình cô vẫn còn khá nặng nề. Một lần, khi đồng nghiệp đèo chồng cô về, anh này tỏ ra khá bất ngờ khi nhìn thấy cô. "Sau đó tôi vô tình đọc được trong nhóm cơ quan anh, mọi người chê tôi, rồi chia sẻ bức ảnh tôi ngồi ăn nhìn 'béo như cái lu'. Tôi mặc cảm, tủi thân và quyết giảm cân triệt để khi con thôi bú", Phương nói.

Nhờ áp dụng chế độ ăn uống khoa học, tập luyện, đi lại chỉ trong vài tháng sau khi cai sữa, cô đã giảm tới 18 kg. Toàn bộ tủ quần áo của Phương phải mua mới. Chồng Phương thấy vợ gầy quá nên xót. Anh chủ động làm mọi việc trong nhà, chăm sóc, tắm táp cho con vì sợ cô bị ốm. Còn người ngoài nhìn cô ai cũng bất ngờ vì quyết tâm giảm cân ngoạn mục.

Hiện tại, cân nặng của Phương duy trì ở mức 49 kg với vòng eo 63 cm như thiếu nữ. Cô cho biết buổi sáng và trưa vẫn ăn bình thường, uống nhiều nước, còn buổi tối chỉ ăn sữa chua không đường và một quả trứng gà. Nhờ chăm chút về ngoại hình, cô được nhiều người khen là đẹp hơn thời còn thiếu nữ.

"Từ chuyện của mình, tôi muốn nhắn nhủ tới các chị em rằng tuyệt đối đừng bỏ rơi mình, đừng để bản thân rơi vào tình trạng đầu bù, tóc rối khi sinh con... Nếu không biết trân trọng bản thân, sẽ khó lòng khiến người khác yêu được", Phương tâm sự.

"Thực ra đối với tôi, vợ béo hay gầy không quá quan trọng. Nhưng tôi cũng như nhiều người đàn ông khác, khi vợ lôi thôi, xấu xí, trong các cuộc gặp bạn bè, đối tác, chúng tôi thường không muốn đưa đi cùng. Còn khi vợ đẹp dĩ nhiên ai cũng muốn khoe. Với tôi, việc vợ giảm cân là quyết định của cô ấy, miễn là đủ sức khỏe để làm việc và chăm sóc gia đình", chồng Phương chia sẻ.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP