Giới trẻ

Cô gái thản nhiên ăn xôi hành, xịt nước hoa trên xe buýt

Hành động thiếu ý thức nơi công cộng của cô gái nhanh chóng trở thành chủ đề được các Facebooker bàn tán, chỉ trích.

Sáng nay, câu chuyện về cô gái thản nhiên ăn xôi hành, trang điểm, xịt nước hoa trên xe bus công cộng đang được các Facebooker chú ý và bàn tán.


Nguyên văn sự việc được một Facebooker kể lại: "Sáng trên xe buýt, có con bé ăn xôi có hành khô trên xe. Mùi nồng nặc khắp cả xe, khó ngửi vô cùng. Phụ xe lên thấy thế mới bảo nó xuống xe ăn xong rồi lên. Nó vênh mặt lại bảo 'còn một miếng không cho ăn nốt được à mà bắt xuống'. Phụ xe cạn lời. Lúc sau ăn xong thì xe cũng bắt đầu lăn bánh. Nó vội vàng lau tay vào quần, rút trong túi xách ra cái vé tháng đưa thẳng vào mặt phụ xe. Phụ xe câm nín. Con bé cất cái vé tháng đi, lôi ra lọ kem dưỡng da gì gì đấy với lại cái gương. Ngồi bôi bôi chát chát một lúc rồi đánh son. Ơ nó cứ làm như xe buýt là phòng ngủ ấy nhỉ. Nhìn ngang mắt không chịu được. Chưa hết đâu, nó cất các thứ rồi lấy chai nước hoa ra. Sành điệu chưa, các bác biết nó xịt nước hoa vào đâu không?. Không phải cổ tay, không phải cổ chân mà cũng chẳng xịt vào gáy. Nó xịt vào nách. Em nhấn mạnh đây là nước hoa chứ không phải xịt khử mùi nhé. Mùi hương lan toả cả xe luôn. Phụ xe chắc cũng thấy khó ở như em nên đi xuống nhắc:

- Em ơi đây là xe buýt không phải nhà em. Ý thức đi em. Mùi hành khô, mùi nước hoa trộn với mùi ấy của em ai mà ngửi được.

Nhắc thì nhắc nó cũng không thèm quan tâm. Vẻ mặt cứ như cả thế giới này là của nó ấy. Xong xuôi đâu đấy thì nó lăn ra ngủ. Chân dài quá vắt lên cả chỗ để chân của ghế trước cơ. Em đang tự hỏi nó có bình thường không. Nếu bình thường thì ý thức nó để ở đâu.

Bây giờ phương tiện phổ biến và an toàn nhất của chúng ta là xe buýt, vậy nên tất cả mọi người hãy cùng nhau xây dựng văn hoá xe buýt, hãy là những người văn minh. Mong là không có những con sâu làm rầu nồi canh như thế".


Bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng, đặc biệt là những người thường xuyên di chuyển bằng xe buýt công cộng. Nhiều dòng bình luận có nội dung chỉ trích hành động thiếu ý thức ở nơi công cộng của cô gái xuất hiện: "Chính thức cạn lời với bà chị. Xe đông người, trời thì nắng nóng riêng cái mùi xôi xéo hành khô, ai ăn thì thấy ngon chứ ai ngửi thì chỉ ước gì lúc đấy mũi bị ngạt. Đã nhắc thế rồi mà vẫn còn cố tình ăn nốt, mà con gái con nứa kiểu gì lên xe buýt mới xịt nước hoa vào nách cho thơm bao giờ không. Không thể chấp nhận nổi”, Phú Hoàng.

Một vài Facebooker cũng chia sẻ lại câu chuyện của mình: “Đầy bạn đi lên xe buổi trưa, xe bao nhiêu người như thế lôi bánh mỳ pate ra ăn, mùi nó hút vào điều hòa rồi lại phả ra đầy xe. Kinh khủng. Ăn rơi vụn thì phủi thẳng ra xe. Anh phụ xe và mọi người xung quanh chỉ biết lắc đầu. Ý thức đi xe buýt của dân mình chán thật”.

Kim Chi Trương Thị cho biết: “Em vẫn hay gặp suốt. Các chị em cứ trang điểm đủ thứ trên xe. Có bà vạch cả váy để bôi kem chống nắng, thế xong rồi còn có cả cái màn thủ sẵn tất trong túi xong lôi ra giơ chân lên xỏ cơ. Các chị ấy tự nhiên lắm. Chắc là đi làm sớm không kịp chuẩn bị nên tống hết cả vào túi rồi chạy lên xe. Thiết nghĩ còn chưa mang cả kem đánh răng lên xe buýt đánh là con may đấy”.

Tác giả bài viết: Maruko Chan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP