Giải trí

Cô gái 17 tuổi òa khóc khi đăng quang X-Factor 2016

Lê Thị Minh Như, thí sinh đội Hồ Quỳnh Hương, được khán giả bình chọn áp đảo trong đêm chung kết tại TP HCM, tối 21/8.


Với tỉ lệ phần trăm bình chọn trên 41%, Minh Như trở thành quán quân Nhân tố bí ẩn mùa thứ hai. Trong đêm chung kết, học trò Hồ Quỳnh Hương được đánh giá vượt trội so với bốn thí sinh còn lại - Trương Kiều Diễm, Đặng Tuấn Phương, nhóm S Girls và nhóm The Wings. Ngay từ đầu chương trình, cô gái sinh năm 1999 cũng là một trong những nhân tố sáng giá.


Trong chung kết, Minh Như thể hiện chất giọng với quãng âm rộng và khả năng chinh phục các nốt cao qua hai ca khúc Focus, Problems của nữ ca sĩ người Mỹ Ariana Grande. Dù tiết mục có đôi chỗ chênh phô, các giám khảo như Thanh Lam, Tùng Dương đều đánh giá cao chất giọng tiềm năng của thí sinh. Ở phần song ca với huấn luyện viên Hồ Quỳnh Hương, thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi tỏa sáng và nhận được khen ngợi từ các khách mời như nhạc sĩ Nguyễn Hà, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong…


Lê Thị Minh Như quê ở An Giang. Ở vòng đầu Nhân tố bí ẩn, cô là người chinh phục cả bốn giám khảo. Cô gái khi đó chia sẻ bản thân chưa có kinh nghiệm hay được đào tạo ca hát trong bất cứ trường lớp nào. Gia đình từng không ủng hộ chuyện Minh Như nên cô phải giấu khi tập hát.

Minh Như song ca với Hồ Quỳnh Hương.

Trương Kiều Diễm, cô gái quê Quảng Nam, về nhì với tỉ lệ bình chọn khoảng 19%. Ở phần thi solo, cô thể hiện khả năng sáng tác với ca khúc Đôi cánh. Cô được Tùng Dương nhận xét có phong cách của một nghệ sĩ thực thụ, trình diễn giàu cảm xúc.

Khi kết hợp cùng huấn luyện viên Thanh Lam, cô gái sinh năm 1992 thể hiện bài Ôi quê tôi (Lê Minh Sơn). Kiều Diễm là thí sinh gây sốt từ vòng đầu khi được đánh giá là có chất giọng hay như Mỹ Tâm và vẻ ngoài đẹp như Hồ Ngọc Hà.

Trương Kiều Diễm song ca cùng Thanh Lam.

Tuấn Phương, học trò của Tùng Dương, tham dự đêm chung kết với hai phần trình diễn theo phong cách đương đại. Ở bài Độc đạo (Lưu Hà An), anh được Thanh Lam khen ngợi vì sự mạo hiểm. Nam thí sinh bùng nổ với Tùng Dương qua Quê nhà (Trần Tiến) và Con cò (Lưu Hà An). Anh về thứ ba với lượng bình chọn là 15,24%.

Trở lại đêm chung kết nhờ sự bình chọn của khán giả, nhóm nhạc nam The Wings của nhạc sĩ Dương Khắc Linh gây ấn tượng với phong cách trẻ trung, tươi sáng và khả năng bè phối điêu luyện. Các chàng trai sở hữu vẻ ngoài bắt mắt nên nhận được nhiều tình cảm từ fan nữ. The Wings nhận được 12,86% bình chọn, đứng thứ tư.

The Wings hát "Tôi là một ngôi sao".

Dù được kỳ vọng nhiều ở đầu chương trình, năm cô gái của nhóm S-Girls nhận bình chọn thấp nhất - 11,47%. Nhóm này chọn hai ca khúc Sài Gòn - Hà Nội và Hồ Gươm sáng sớm (Lưu Thiên Hương) để thể hiện. Họ cũng có sự kết hợp với nhóm The Wings cùng huấn luyện viên Dương Khắc Linh khi hát ca khúc We don’t talk anymore (Charlie Puth).

S-Girls hát "Sài Gòn - Hà Nội" và "Hồ Gươm sáng sớm".

Tác giả bài viết: Mai Nhật - Ảnh: Maison de Bil

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP