Giới trẻ

Chuyện chưa kể về cô nàng mê vẽ tranh, lấy cảm hứng vẽ từ trẻ thơ

Tác giả bộ tranh nổi tiếng một thời “Bố ơi mình đi đâu thế?” cho biết, cô mê vẽ tranh từ nhỏ và cũng vì thích trẻ con nên cô đã cho ra đời những bộ tranh ngộ nghĩnh, trẻ thơ.

Cô nàng 9X mà chúng tôi muốn nhắc đến chính là Đinh Huyền Trang, (biệt danh Trang Babie, sinh năm 1992, ở tỉnh Thái Nguyên), người đã có nhiều bộ tranh làm dậy sóng mạng xã hội như: Bố ơi mình đi đâu thế, Vịt con xấu xí, Cô bé bán diêm...

Chia sẻ với PV, Trang cho biết: “Tôi thích vẽ tranh từ nhỏ và thích cái gì là có thể cặm cụi ngồi vẽ cho bằng được. Từ ngày học tiểu học, cứ đến tiết là tập trung nghe giảng, say sưa tìm hiểu và thường xuyên nảy ra những ý tưởng mới để vẽ ra giấy. Những nét vẽ còn non tay nhưng nhận được lời động viên từ thầy cô khiến tôi càng say mê hơn.

Hoặc sau mỗi giờ tan lớp, tôi nghĩ đến gương mặt của các bạn cùng lớp và cứ thế vẽ. Đến khi được trang trí báo tường cho lớp, tôi đã làm thâu đêm để hoàn thành công việc của lớp”.

Bộ tranh "Bố ơi mình đi đâu thế" đã từng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Cũng theo Trang, đến khi học xong cấp 3 cô quyết định sống đúng với đam mê của mình nhưng mẹ cô không đồng ý. Lúc đầu, Trang thể theo nguyện vọng của mẹ thi vào đại học Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Thế nhưng, trong Trang vẫn có một niềm đam mê mãnh liệt với môn hội họa này.

Khi được một người anh họ mách nước đại học Mỹ thuật công nghiệp để đỡ tốn kém. Trang không dám nói với mẹ, nhưng hôm sau ngủ dậy mẹ cô liền lấy xe đưa cô đến một nhà thầy giáo dạy vẽ rất nổi tiếng.

Cô nàng xinh đẹp mê vẽ tranh hoạt hình, thiếu nhi...

“Tôi không còn lời nào có thể diễn tả được nữa, bởi, tôi được sống và cháy cùng với đam mê của mình và nhất là được mẹ đồng ý. Tôi đã khổ luyện rất tích cực để có thể đi đúng với con đường mà tôi đã chọn. Chỉ trong vòng 1 năm, tôi đã có thể vẽ chì, màu nước, màu bột, mực nho, vẽ máy tính… Đặc biệt hơn, tôi còn vẽ người, các nhân vật minh họa truyện tranh, hoạt hình…”, Trang tâm sự.

Trang cho rằng, để vẽ được những bộ truyện tranh thì khó nhất là xây dựng hình ảnh nhân vật. Nhưng cô luôn vượt qua nó một cách khá xuất sắc. Có trí tưởng tượng phong phú nên những nhân vật cô vẽ rất có hồn, sinh động.

Tranh do Trang vẽ được nhiều em nhỏ yêu thích.

Trang bộc bạch: “Tôi thích trẻ con nên thường lấy cảm hứng từ chúng và đặc biệt những thứ dễ thương mới có cảm xúc. Tôi dành nhiều thời gian nhất để vẽ minh họa nhân vật hoạt hình, truyện tranh dành cho thiếu nhi.

Tôi thấy những sản phẩm mình vẽ rất đáng yêu. Khi thật sự hài lòng tôi mới giao cho các nhà xuất bản. Đến giờ, tôi vẫn thường xuyên thể hiện và duy trì đam mê ấy trong cuộc sống.

Một số thể loại mà Trang có thể vẽ là: Chibi , vẽ logo, thiết kế đồng phục, vẽ minh họa bìa sách, bìa vở,… Đến nay, sau hơn 6 năm cầm bút, Trang đã có một “gia tài” là cả nghìn bức vẽ ở tất cả các thể loại.

Tâm sự với phóng viên, cô nàng 9X này chia sẻ có lúc cũng cô cũng muộn phiền khi phải vẽ theo ý khách hàng đặt quá nhiều, chưa có điều kiện toàn tâm, toàn ý dành cho sáng tác và sáng tạo. Tuy nhiên cô nói sẽ không bỏ cuộc, dù phía trước còn nhiều chông gai.

Tác giả: Mai Thu

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP