Trong nước

Chủ tịch xã xin từ chức vì 'chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ'

Một chủ tịch xã ở Quảng Nam viết đơn xin từ chức, với lý do không hoàn thành tốt nhiệm vụ nên "để người có năng lực hơn lên điều hành".

Ông Bùi Văn Toàn, chủ tịch UBND xã Tam An (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) cho biết ông đã viết đơn gửi Huyện ủy Phú Ninh xin từ chức, sau gần 2 nhiệm kỳ đảm đương chức vụ này.


Ông Bùi Văn Toàn (bìa phải) trong lần nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Ảnh: H.P.

"Huyện ủy có cử cán bộ xuống động viên tôi tiếp tục công việc. Tuy nhiên, tôi nhất quyết xin nghỉ, lý do là thấy chưa làm tốt công việc", ông nói và cho hay trách nhiệm của mình liên quan đến quá trình xử lý tồn tại đất đai kéo dài nhiều năm, Huyện ủy đã kiểm điểm chung trong đó có cá nhân ông.

Theo ông Toàn, quá trình xây dựng xã nông thôn mới, Tam An đã hoàn thành các tiêu chí và được công nhận đạt chuẩn. Tuy nhiên nợ xây dựng cơ bản khoảng vài tỷ đồng, hiện chưa có kế hoạch chi trả.

"Tôi xin từ chức để người có năng lực hơn lên điều hành", ông nói. Hiện ông Toàn chờ Huyện ủy Phú Ninh bổ trí công việc khác, vì ngoài chức danh chủ tịch, ông còn là Phó bí thư Đảng ủy xã.

Một lãnh đạo Huyện ủy Phú Ninh cho hay, đây là lần đầu tiên trên địa bàn có một cán bộ xã xin từ chức. "Xác định văn hóa từ chức là chuyện bình thường, người nào không đáp ứng công việc thì xin nghỉ và được khuyến khích", vị này nói và cho biết tập thể Huyện ủy Phú Ninh đang xem xét việc của ông Toàn, trước mắt thì thấy "không có vướng về tài chính, ngân sách gì hết".

Tác giả bài viết: Sơn Thủy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP