Tin địa phương

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ngày 15/6, trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Bình, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam và đoàn công tác Trung ương đã đến dâng hương viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tại Vũng Chùa - Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu bày tỏ lòng kính trọng, tri ân công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Cùng dâng hương viếng mộ có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương cùng các lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính tại Vũng Chùa - Đảo Yến, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí trong đoàn công tác của Trung ương, tỉnh Quảng Bình đã kính cẩn thỉnh chuông, đặt hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân những công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trong giờ phút thiêng liêng trang trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí trong đoàn công tác Trung ương; lãnh đạo Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Quảng Bình đã bày tỏ lòng kính trọng, tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm các gia đình chính sách trên địa bàn TP. Đồng Hới

Cũng trong sáng ngày 15/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đi thăm các gia đình chính sách trên địa bàn TP. Đồng Hới, ân cần thăm hỏi sức khỏe và đời sống của Bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Trữ và thương binh Nguyễn Văn Thống. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn trân trọng, tri ân những hy sinh, đóng góp to lớn của các Bà mẹ VNAH, các thương bệnh binh đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các cá nhân và gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Trước đó, tối ngày 14/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại Lễ Kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình (16/6/1957-16/6/2022), diễn ra long trọng tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP. Đồng Hới.

Tác giả: Khánh Trinh

Nguồn tin: nguoilambao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP