Kinh tế

Chủ tịch muốn mua không được, một sếp lớn Sacombank lại bán toàn bộ cổ phiếu STB

Ông Hà Văn Trung - Phó Tổng Giám đốc Sacombank dự kiến bán 263.300 cổ phiếu STB, chiếm 0,014% vốn điều lệ Sacombank. Nếu giao dịch thành công, ông Trung sẽ không còn là cổ đông của ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Sài gòn Thương tín (Sacombank - STB) vừa công bố thông tin về giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ.

Theo đó, ông Hà Văn Trung - Phó Tổng Giám đốc ngân hàng đăng ký bán 263.300 cổ phiếu, chiếm 0,014% vốn điều lệ Sacombank thông qua giao dịch khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận. Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch cổ phiếu của ông Trung từ ngày 2/2 đến ngày 2/3, với mục đích "nhu cầu tài chính cá nhân".

Như vậy, nếu giao dịch thành công, ông Trung sẽ không còn là cổ đông của ngân hàng Sacombank.

Thời gian gần đây, thị trường liên tiếp chứng kiến những hoạt động thu gom cổ phiếu STB của Chủ tịch Dương Công Minh (ảnh minh họa).

Ông Hà Văn Trung được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc tài chính từ ngày 10/10/2012. Tháng 8/2017, ông Trung được giao ủy quyền là người công bố thông tin của ngân hàng này.

Trong khi ông Trung có nhu cầu thoái toàn bộ vốn tại Sacombank thì Chủ tịch Dương Công Minh muốn mua thêm cổ phiếu STB để tăng quyền biểu quyết mà không được. Cụ thể, thời điểm giữa tháng 1 vừa qua, ông Minh đã đăng ký mua thêm 1 triệu cổ phiếu STB chiếm 0,05% vốn điều lệ Sacombank, tương ứng 0,06% vốn cổ phần có quyền biểu quyết của Sacombank) nhưng không thành công.

Theo đó, trong đợt thu gom này, ông Dương Công Minh không mua thêm được cổ phiếu STB nào, lý do theo ngân hàng đưa ra là "điều kiện thị trường không phù hợp".

Hiện tại, ông Dương Công Minh vẫn nắm 62.569.075 cổ phiếu Sacombank, chiếm 3,32% vốn điều lệ Sacombank, tương ứng 3,47% vốn cổ phần có quyền biểu quyết của Sacombank.

Hiện tại, tổng tỉ lệ cổ phần của ông Minh và những người liên quan đến ông là 7,47%.

Thời gian vừa qua, ông Dương Công Minh đã liên tiếp mua vào cổ phiếu STB để nâng quyền biểu quyết tại Sacombank. Lần mua thành công gần đây nhất Chủ tịch Dương Công Minh đã mua thành công 2 triệu cổ phiếu STB từ ngày 10/11 - 6/12. Sau giao dịch, ông Minh nâng số lượng cổ phiếu STB nắm giữ lên gần 62,57 triệu cổ phiếu, ứng với tỷ lệ 3,47% số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết.

Trong khi ông Minh liên tiếp mua vào cổ phiếu STB, thì cổ đông lớn là Eximbank đã thực hiện bán thành công 9 triệu cổ phiếu STB, đưa tỷ lệ sở hữu về dưới 5%. Như vậy, Eximbank hiện không còn là cổ đông lớn của Sacombank, chỉ nắm 4,91% vốn cổ phần có quyền biểu quyết.

Tác giả: An Hạ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP