Số hóa

Chủ tịch Google từ chức sau 17 năm cống hiến

Eric Schmidt, người góp công lớn trong việc giám sát sự tăng trưởng của Google từ những ngày đầu tiên vừa mới đưa ra quyết định từ chức khỏi chiếc ghế giám đốc điều hành của Alphabet, công ty mẹ của Google.

Một chuyển động lớn tại Google vừa mới diễn ra khi Chủ tịch Alphabet là Eric Schmidt vừa tuyên bố từ chức trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 21/12 (theo giờ Mỹ). Quyết định sẽ chính thức có hiệu lực kể từ tháng 1/2018, và càng bất ngờ hơn khi tập đoàn tìm kiếm hàng đầu thế giới sẽ không bổ nhiệm người thay thế.

"Larry (Page), Sergey (Brin), Sundar (Pichai), và cá nhân tôi đều tin rằng đây là thời điểm phù hợp cho một cuộc cách mạng chuyển đổi tại Alphabet," Schmidt phát biểu. "Cấu trúc của tập đoàn vẫn hoạt động tốt, và Google cùng các công ty khác vẫn tăng trưởng đều đặn."

Được biết, Schmidt vẫn sẽ tiếp tục nằm trong ban quản trị của Alphabet và đảm nhiệm vai trò cố vấn kỹ thuật của công ty. Ông cũng sẽ giành thời gian cho các hoạt động từ thiện và các nghiên cứu khoa học, công nghệ khác.

Schmidt từng là CEO của Google trong đúng một thập kỷ, từ 2001 đến 2011, sau đó ông được bổ nhiệm lên ghế chủ tịch Google. Cùng với những người sáng lập của Google là Larry Page và Sergey Brin, ông đã góp phần quan trọng trong việc đưa Google trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới.

Năm 2015, khi Google thành lập Alphabet làm công ty mẹ của mình, Schmidt gần như là sự lựa chọn duy nhất cho chiếc ghế chủ tịch điều hành của tập đoàn bởi những đóng góp và cống hiến của ông dành cho công ty. Theo sau đó là Larry Page đảm nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành, và Sundar Pichai trở thành CEO Google.

"Từ năm 2001, Eric đã giúp đỡ chúng tôi nhờ vào kinh nghiệm kinh doanh của mình, hỗ trợ kỹ thuật, và mang đến một tầm nhìn rõ ràng về tương lai của công nghệ. Để nối tiếp 17 năm phục vụ cho Google, Eric sẽ đảm nhiệm vị trí hỗ trợ kỹ thuật về các vấn đề liên quan", CEO Larry Page cho biết. "Chúng tôi rất vui mừng về sự tiến bộ của công ty, cũng như đối với may mắn được sở hữu những nhà lãnh đạo tài ba đang chèo lái con thuyền đó."

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP