Số hóa

Google ra mắt ứng dụng giúp dọn rác, tìm kiếm file nhanh hơn trên smartphone

Google vừa giới thiệu một ứng dụng quản lý file hữu ích trên smartphone sử dụng nền tảng Android của hãng, cho phép người dùng dễ dàng dọn dẹp rác trên smartphone để tiết kiệm dung lượng lưu trữ hay chuyển file không dây giữa hai thiết bị mà không cần kết nối Internet...

Google đang làm mọi thứ để giúp cho những người đang sở hữu những chiếc smartphone có cấu hình thấp sử dụng nền tảng Android cảm thấy thoải mái nhất để sử dụng chiếc điện thoại của mình, và một trong những nỗ lực đó là phát triển một ứng dụng giúp dọn rác và quản lý file hiệu quả trên smartphone, đặc biệt là các mẫu smartphone cấu hình thấp.

Files Go giúp dọn dẹp và quản lý file hiệu quả trên smartphone

Ứng dụng với tên gọi Files Go, cho phép người dùng Android có thể dọn dẹp file rác, tìm kiếm và xóa các file trùng lặp để thu hồi dung lượng lưu trữ của ổ cứng. Ứng dụng cũng đưa ra gợi ý những file có thể xóa bỏ trước khi ổ cứng smartphone bị đầy, bao gồm những ứng dụng từ lâu đã không còn dùng đến, những file ảnh hay video kém chất lượng...

Ben cạnh đó, Files Go cho phép người dùng quản lý file dễ dàng trên smartphone bằng cách chia dữ liệu ra thành từng nhóm riêng biệt, như file video, file ảnh, file tài liệu... giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm những dữ liệu cần thiết một cách nhanh chóng.

Files Go cho phép người dùng gửi/nhận file không dây giữa 2 smartphone mà không cần Internet

Một tính năng hữu ích khác của Files Go đó là chia sẻ dữ liệu không dây tốc độ cao giữa 2 smartphone mà không cần kết nối chung một mạng Wifi, chỉ cần cả 2 smartphone đều cài đặt ứng dụng Files Go.Mặc dù tính năng này sẽ sử dụng mạng di động (3G/4G) để tạo một cầu nối giữa hai smartphone, tuy nhiên người dùng sẽ hoàn toàn không tốn tiền khi gửi/nhận file thông qua Files Go. Tính năng này cũng tương tự tính năng gửi file không dây AirDrop trên nền tảng iOS của Apple.

Bạn đọc có thể download ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích Android 5.0 trở lên). Ứng dụng có dung lượng rất nhỏ gọn (chưa đến 6MB) và hoạt động nhẹ nhàng trên mọi thiết bị, kể cả những smartphone có cấu hình thấp.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP