Pháp luật

Chủ hụi ôm hàng tỉ đồng trốn khỏi địa phương

Vài ngày qua, thôn An Hải Tây (xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) rúng động vì bà Đỗ Thị Phúc (trú thôn An Hải Tây) - là chủ một đường dây hụi đã đi khỏi địa phương, khiến nhiều người dân góp hụi có nguy cơ mất trắng tiền tỷ.

Một trong những nạn nhân là bà Dương Thị Luyện (trú thôn Sâm Linh Đông, xã Tam Quang) cho biết, bà đã tham gia góp hụi cho bà Phúc từ tháng 11/2016 đến 21/11/2017 với số tiền 42 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đến ngày hốt hụi, bà qua nhà bà Phúc nhưng không có ở nhà. Những ngày sau đó, bà liên tục đến nhà bà Phúc nhưng cửa đóng then cài.

Đơn tố cáo của những người góp hụi với bà Phúc

Không những bà Luyện mà nhiều người dân ở vùng quê này cũng đã tham gia góp hụi với bà Phúc. Đến ngày 27/12, bà Luyện cùng nhiều người khác đến lại nhà Phúc thì đóng cửa. Chồng bà phúc là ông Huỳnh T. H. nói vợ ông không có ở nhà, đã bỏ đi rồi nên ông không biết.

Bà Dương Thị Kim Tùng (cũng là người góp hụi, trú thôn An Hải Tây, xã Tam Quang) cho hay, bà cũng đã góp hụi cho bà Phúc 70 triệu đồng và cho gia đình bà Phúc mượn số tiền 335 triệu đồng nhưng giờ bà Phúc đã đi khỏi địa phương.

“Những ngày qua, tôi đứng ngồi không yên, tôi lo sợ sẽ mất số tiền lớn này. Tôi mong sao cơ quan chức năng sớm vào cuộc để tìm bà Phúc, trả lại số tiền của tôi cho bà ấy mượn và tiền góp hụi”, bà Tùng nói.

Rất nhiều người góp hụi đang lo lắng

Ngoài bà Phúc “ôm tiền bỏ trốn”, vợ chồng bà Đỗ Thị Năng, ông Võ Văn Lâm (thôn Sâm Linh Đông, xã Tam Quang, cùng huyện Núi Thành) cũng đã ôm tiền của những người đóng hụi và hiện đã bỏ trốn.

Hiện nhà của vợ chồng ông Lâm đã khóa kín cửa, bên trong không có người ở. Điện thoại đều không liên lạc được.

Ngoài bà Tùng và bà Luyện, hiện có gần 20 hộ gia đình tham gia chơi hụi và cho bà Phúc cùng vợ chồng bà Năng vay cũng lâm vào tình cảnh tương tự. Theo đơn tố cáo của người dân, các chủ hụi đã chiếm đoạt của họ hàng tỉ đồng.

Trao đổi với PV, Trung tá Nguyễn Thanh Long - Trưởng Công an huyện Núi Thành - cho biết, Công an huyện đã nhận được đơn thư của những người dân góp hụi tố cáo bà Đỗ Thị Phúc, vợ chồng bà Năng. Hiện các chủ hụi đã đi khỏi nơi cư trú.

Ông Long cũng cho hay, hiện đơn vị đang vào cuộc xác minh, điều tra xem có dấu hiệu phạm tội hay không, nếu có sẽ tiến hành xử lý.

Tác giả: Công Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP