Pháp luật

Chủ hụi lập khống hụi viên chiếm đoạt 7 tỷ đồng ở vùng quê

Thời gian làm chủ hụi, Tuyền (38 tuổi, ngụ Trà Vinh) được nhiều người tin tưởng tham gia nên lập khống tên hụi viên, chiếm đoạt số tiền lớn.

Ngày 9/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã khởi tố bị can đối với Diệp Minh Tuyền (38 tuổi, ngụ thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nghi phạm đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên được cho tại ngoại điều tra, cấm đi khỏi nơi cư trú. Theo cảnh sát, từ năm 2009 đến tháng 7/2016, Tuyền làm chủ hụi và thu hút nhiều người tham gia. Tuyền là người ở địa phương, có cơ ngơi bề thế và giàu có nên được các hụi viên tin tưởng.

Quá trình làm đầu thảo, Tuyền kê khống nhiều tên hụi viên rồi chiếm đoạt tài sản. Đến kỳ khui hụi, các hụi viên đều nhờ chủ hụi bỏ thăm. Những ai chưa có nhu cầu hốt hụi, Tuyền mượn hốt các phần hụi này chiếm đoạt. Có dây hụi, chỉ do một mình Tuyền hốt ở tất cả các kỳ khui hụi.

Theo cảnh sát, Tuyền đã kê khống 49 phần hụi, mượn 23 phần hụi của các hụi viên chiếm đoạt gần 7 tỷ đồng. Nữ chủ hụi này còn vay mượn bên ngoài khoảng 15 tỷ đồng và tuyên bố vỡ hụi, mất khả năng chi trả.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP