Pháp luật

Chủ hụi cầm trên 7 tỷ biệt tích, hàng chục người làm đơn tố cáo

Thấy có nhiều dấu hiệu bất thường, nhiều người dân đã tới nhà chủ hụi để xin rút lại tiền thì thấy chủ hụi liên tục vắng nhà, gọi điện thoại không liên lạc được. Những người này đã làm đơn tố cáo chủ hụi đến cơ quan công an.

Ngày 9/11, thông tin từ Công an huyện Krông Ana (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn tố cáo của người dân về việc bà Phan Thị N.T. (ngụ thị trấn Buôn Trấp) là chủ hụi, liên tục vắng mặt ở nhà khi người chơi hụi đến rút tiền.

“Hiện công an đã mời vợ chồng bà T. lên làm việc và đang tiến hành xác minh”, đại diện Công an huyện cho hay.

Hàng chục người dân lo lắng vì chủ hụi biệt tích.

Theo đơn tố cáo của nhiều người dân tại thị trấn Buôn Trấp, bà T. (bán gạo tại chợ thị trấn Buôn Trấp) đứng ra làm chủ hụi, cầm tiền của rất nhiều tiểu thương ở chợ và người dân tại địa phương. Người dân tin tưởng vì thấy bà T. là người có uy tín và tiền bạc thường trả sòng phẳng.

Mỗi người tham gia hụi tiến hành đóng góp theo ngày, mỗi ngày từ 50.000 – 500.000 đồng hoặc đóng theo kỳ, mỗi kỳ từ 15 triệu đồng trở lên.

Vào đầu tháng 11/2017, một số người dân đến yêu cầu bà T. cho rút hụi để lo công việc gia đình nhưng bà T. liên tiếp khất lần.

Đến ngày 4/11, người dân kéo tới nhà bà T. thì bà không có mặt ở nhà, điện thoại cũng không thể liên lạc. Những ngày sau bà này cũng vắng mặt ở nhà nên người dân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Cũng theo đơn tố cáo, số tiền người dân đã góp đóng hụi cho bà T. là trên 7 tỷ đồng (thống kê chưa đầy đủ do nhiều người chưa làm đơn). Chính vì vậy rất nhiều người dân đang rất lo lắng nghi ngờ bà chủ hụi đã bỏ trốn khỏi địa phương mà không chịu trả tiền.

“Tôi gom góp để dành được chút tiền đóng vào hụi để khi cần rút ra lo liệu nhưng giờ bà T. ôm tiền bỏ đi, giờ tôi biết phải làm sao bây giờ”, một người dân than thở.

Bà Đặng Thị Thu Hường (47 tuổi, ngụ thị trấn Buôn Trấp) bị ung thư vú nên mỗi ngày bà góp 150 ngàn đồng để gom tiền đi xạ trị, điều trị bệnh. Khi bà góp được 45 triệu đồng thì bà T. bỗng “bặt vô âm tính”.

“Sắp đến ngày đi xạ trị, bệnh tôi lại trở nặng muốn gom tiền chữa bệnh nên mới chơi hụi nào ngờ giờ bà T. biệt tích, tôi giờ suy sụp hoàn toàn”, bà Hường chua xót nói.

Theo người dân, người góp tiền nhiều nhất khoảng 300-400 triệu, có một người giấu chồng, tham gia chơi hụi nên khi sự việc vỡ lở đã bị chồng chửi bới gây mất hạnh phúc gia đình.

Hiện vụ việc đang được mở rộng, làm rõ.

Tác giả: Thúy Diễm

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: chủ hụi , vỡ hụi , Đắk Lắk

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP