Nhân ái

Chồng thoi thóp, con trai ngây dại

“Chồng tôi bị rạn màng não, xuất huyết não, bệnh tình nặng lắm rồi, nhưng còn nước còn tát, tôi tha thiết mong có điều kiện đưa chồng ra Hà Nội tìm cơ hội sống”.

Muốn là muốn vậy, nhưng nhìn căn nhà chưa đầy 30m2, đồ đạc không có gì ngoài 2 chiếc xe lăn - một chiếc của chồng và một chiếc của con trai, chị Trần Thị Hạnh (xóm 15 Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) chỉ biết cúi đầu.

Cái nghèo, cái ngặt cứ đeo vào mình bao nhiêu năm nay nên chị Hạnh trông già hơn nhiều so với tuổi 54. Chồng chị, anh Thái Doãn Quỳnh, từ hồi thanh niên sức khỏe đã không tốt. Không sinh được người con nào, thèm tiếng trẻ con, anh chị nhận hai cháu bé về nuôi. Nhưng số phận lại không mỉm cười với họ khi cháu Thái Doãn Bính (sinh năm 1994) từ năm lên 2 đã bị bại liệt, đi đứng, nói năng không được. Bính giờ đã 28 tuổi nhưng mọi sinh hoạt đều phải nhờ bàn tay mẹ. Niềm động viên của đôi vợ chồng nông dân nghèo trông vào cháu Thái Thị Khánh Linh (sinh năm 2009). Cháu Linh thông minh, nhưng gần đây hay kêu đau đầu chưa rõ nguyên nhân. Phần vì nghèo, phần sợ phát hiện con bị gì nữa nên chị Hạnh chỉ biết cho con uống thuốc giảm đau mỗi khi có triệu chứng.

Cách đây nửa tháng, anh Quỳnh bỗng nhiên ngã gục ngoài đồng trong lúc đi chăn bò. Kết quả khám cho thấy anh bị rạn màng não, xuất huyết não, nhưng vì nhà không có tiền nên chị Hạnh đành đưa chồng về nhà chăm sóc. Nhìn chồng thoi thóp, con trai ngây dại (ảnh), con gái ốm yếu, chị Hạnh bất lực, không biết cậy nhờ vào đâu.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 22-81.

Tác giả: QUỲNH LÂM

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP